Ngay khi vừa tiếp quản, Elon Musk sa thải 3 giám đốc hàng đầu của Twitter

Elon Musk đã chính thức trở thành chủ sở hữu của Twitter Inc vào 27/10, ngay lập tức sa thải các giám đốc điều hành hàng đầu và hé lộ những tham vọng mà ông đã vạch ra cho nền tảng truyền thông xã hội.
Ngay khi vừa tiếp quản, Elon Musk sa thải 3 giám đốc hàng đầu của Twitter

Giám đốc điều hành của nhà sản xuất ô tô điện Tesla Inc, Elon Musk đã chính thức trở thành chủ sở hữu của Twitter - một trong những nền tảng truyền thông mạng xã hội lớn nhất thế giới. Chia sẻ về tầm nhìn của mình, Elon Musk cho biết ông muốn loại bỏ hoàn toàn yếu tố thư rác trên Twitter, công khai các thuật toán xác định cách nội dung được hiển thị cho người dùng và ngăn chặn việc nền tảng trở thành một công cụ cho sự căm ghét và chia rẽ, ngay cả khi nó hạn chế kiểm duyệt nội dung.

Tuy nhiên, vị tỷ phú công nghệ này vẫn chưa đưa ra thông tin chi tiết về các chiến lược nhất định mà ông dự đính sẽ tiến hành để đạt được tất cả các mục tiêu nói trên và ai sẽ là người điều hành công ty.Elon Musk từng công bố kế hoạch việc cắt giảm nhân sự sâu, khiến khoảng 7.500 nhân viên của Twitter lo lắng về tương lai của họ. 

Elon Musk khẳng định, ông không mua Twitter để kiếm được nhiều tiền hơn mà “muốn sử dụng nó để cố gắng giúp đỡ nhân loại, những người mà mình yêu quý."

Elon Musk

Ngay sau khi tiếp quản, Elon Musk đã chấm dứt hợp đồng với Giám đốc điều hành Twitter Parag Agrawal, Giám đốc tài chính Ned Segal,  giám đốc chính sách Vijaya Gadde, theo những người quen thuộc với vấn đề cho biết. Elon Musk cáo buộc họ đánh lừa ông và các nhà đầu tư Twitter về số lượng tài khoản giả mạo trên nền tảng truyền thông xã hội. Các nguồn tin cho biết thêm, ông Agrawal và Segal đã có mặt tại trụ sở chính của Twitter tại San Francisco khi thỏa thuận được hoàn thành và công bố công khai. 

Bên cạnh những động thái bất ngờ, Elon Musk cũng cố gắng xoa dịu nỗi sợ hãi của các nhân viên rằng sắp có đợt sa thải lớn và đảm bảo với các nhà quảng cáo rằng những lời chỉ trích trước đây của ông về các quy tắc kiểm duyệt nội dung của Twitter sẽ không làm tổn hại đến ‘sức hấp dẫn’ của nền tảng. 

"Tiềm năng dài hạn của Twitter, theo quan điểm của tôi, là lớn hơn rất nhiều so với giá trị hiện tại của nó", Elon Musk nói trong cuộc gọi với các nhà phân tích vào ngày 19/10. Ông cũng coi Twitter là nền tảng để tạo ra một "siêu ứng dụng" cung cấp tất cả mọi thứ, từ dịch vụ chuyển tiền đến mua sắm và gọi xe taxi…

Tuy nhiên, thực tế hiện nay cho thấy Twitter đang gặp khó khăn trong việc thu hút những người dùng tích cực nhất, những người quan trọng nhất đối với doanh nghiệp. Những "tweeter hạng nặng" này chiếm ít hơn 10% tổng số người dùng hàng tháng nhưng tạo ra 90% tổng số tweet và một nửa doanh thu toàn cầu.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...