Nghệ sỹ Đặng Trần Thụ của bộ phim "Chủ tịch tỉnh" qua đời

Theo thông tin từ phía gia đình, nghệ sĩ Đặng Trần Thụ đã qua đời vào lúc 12h45p ngày 1/4, hưởng thọ 82 tuổi.

Lễ viếng cố nghệ sĩ sẽ diễn ra từ 7h15 đến 8h45 ngày 6/4 tại nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Nghệ sỹ Đặng Trần Thụ là một gương mặt quen thuộc trong những bộ phim chính luận, nổi bật nhất là bộ phim "Chủ tịch tỉnh" rất được khán giả yêu thích
Nghệ sỹ Đặng Trần Thụ là một gương mặt quen thuộc trong những bộ phim chính luận, nổi bật nhất là bộ phim "Chủ tịch tỉnh" rất được khán giả yêu thích

Cố nghệ sĩ Đặng Trần Thụ sinh năm 1939, ông là diễn viên quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ qua hàng loạt vai diễn trong các bộ phim như "Nấc thang mới”, “Blog nàng dâu”, “Âm sắc của màn đêm”, “Bản di chúc bí ẩn”… Ông là cha của doanh nhân Đặng Thanh Hằng - nhà sáng lập và là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thanh Hằng, đế chế làm đẹp số 1 Việt Nam. Bà được biết đến là một cố vấn ưu tú cho các cuộc thi sắc đẹp danh giá, một nữ doanh nhân có tâm, có tầm, có tài và luôn không ngừng phấn đấu.

Bà Đặng Thanh Hà (một trong các con gái của cố nghệ sỹ) cho biết, ông ra đi một cách nhẹ nhàng vào ngày 1/4 trong vòng tay người thân. Ông có tiền sử ung thư thận 12 năm và mắc thêm bệnh gout, thỉnh thoảng phải vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô chữa trị. 5 năm gần đây, ông không còn đóng phim, chỉ thỉnh thoảng tham gia các quảng cáo.

Những bộ phim mà cố nghệ sỹ Đặng Trần Thụ tham gia đều là những bộ phim chính luận, đề cập đến những vấn đề nhức nhối của xã hội. Đặc biệt, bộ phim "Chủ tịch tỉnh" với sự góp mặt của cố nghệ sỹ đề cập đến nạn tham nhũng, chạy chức, chạy quyền, đồng thời xây dựng hình mẫu chủ tịch tỉnh trong thời kỳ hội nhập đã tạo nên thành công vang dội. Trong lễ trao giải thưởng Cánh Diều Vàng năm 2011, bộ phim "Chủ tịch tỉnh" đã nhận được bằng khen do ban tổ chức trao tặng.

Có thể bạn quan tâm