Người tiêu dùng xa xỉ châu Á ưu tiên sản phẩm thủ công hơn hàng may sẵn

Người tiêu dùng xa xỉ châu Á ưu tiên sản phẩm thủ công hơn là hàng may sẵn bởi họ quan tâm nhiều hơn đến chất lượng, uy tín và giá trị được đầu tư vào sản phẩm....

Người tiêu dùng xa xỉ châu Á ưu tiên sản phẩm thủ công hơn hàng may sẵn

Theo báo cáo mới của Bluebell Group, một trong những nhà phân phối và điều hành thương hiệu hàng đầu tại khu vực Châu Á cho biết, hiện nay 70% người tiêu dùng xa xỉ Châu Á ưu tiên sản phẩm thủ công hơn là hàng may sẵn bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Malaysia...

Đây là sự thay đổi đáng chú ý trong ngành. Được biết, khách hàng bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến chất lượng, uy tín và giá trị được đầu tư vào sản phẩm.

Tuy nhiên, danh tiếng của thương hiệu vẫn đóng vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng xa xỉ. Tại các thị trường như Trung Quốc, Đông Nam Á và Đài Loan, tỷ lệ người tiêu dùng coi trọng danh tiếng của thương hiệu lần lượt là 96%, 91% và 90%.

Ngoài ra, việc ủng hộ các thương hiệu cao cấp Châu Á tại khu vực này có xu hướng tăng cao, với Trung Quốc là nước dẫn đầu với tỷ lệ ủng hộ mạnh mẽ là 85%, tiếp theo là Đông Nam Á với tỷ lệ ủng hộ là 83%.

Hơn nữa, cũng có một xu hướng ngày càng tăng đối với việc tiêu dùng có ý thức. Điều đó chỉ ra rằng, khách hàng đang trở nên chủ động hơn trong việc đánh giá giá trị tái bán của các sản phẩm mà họ mua. Trong bối cảnh hiện nay, 74% số người tiêu dùng được hỏi đều cho biết họ đang xem xét và cân nhắc khả năng tái bán sản phẩm khi thực hiện quyết định mua hàng. Điều đó có thể cho thấy một sự chuyển đổi trong cách tiêu dùng, với sự tập trung vào việc mua sắm thông minh và bền vững hơn.

Ngoài việc mua sắm, người tiêu dùng Châu Á còn quan tâm đến các dịch vụ và ưu đãi mà những thương hiệu xa xỉ này đem lại. Đặc biệt là ở các khu vực như Trung Quốc (97%), Đài Loan (92%) và Hồng Kông (91%), có tỷ lệ lớn người tiêu dùng kỳ vọng nhận được những đặc quyền đặc biệt từ các thương hiệu trong quá trình mua sắm.

Kết quả này nhấn mạnh sự quan trọng của việc điều chỉnh các dịch vụ để đáp ứng nhu cầu và sở thích đa dạng của người tiêu dùng trên toàn Châu Á. Cụ thể, điều này có thể bao gồm việc cải thiện dịch vụ khách hàng, tăng cường trải nghiệm mua sắm trực tuyến và tạo ra các chương trình khuyến mãi phù hợp với đặc điểm địa phương.

Trên thực tế, người tiêu dùng cho biết họ sẵn lòng chấp nhận giá cả tăng nếu các thương hiệu cung cấp chất lượng và dịch vụ tốt nhất, với tỷ lệ cao được ghi nhận ở cả Trung Quốc (88%) và Đông Nam Á (78%).

Cuối cùng, mỗi thị trường có những sở thích mua sắm trực tuyến khác nhau, phụ thuộc vào văn hóa và thị trường địa phương. Một số người tiêu dùng ưa thích sử dụng trang web chính thức của các nhà mốt để có trải nghiệm tương tác trực tiếp và đảm bảo tính chính xác của sản phẩm.

Trong khi đó, những người khác có thể chọn sử dụng các nền tảng đa thương hiệu vì sự linh hoạt trong việc lựa chọn, sự đa dạng về giá cả và tiện lợi trong quá trình mua sắm.

Để duy trì hình ảnh thương hiệu và tránh tổn hại danh tiếng, các nhãn hàng nên điều chỉnh giá cả một cách nhất quán qua các kênh bán hàng khác nhau. Điều này, giúp kiểm soát sự minh bạch về giá cả, từ đó tạo niềm tin cho khách hàng và giảm thiểu nguy cơ mất lòng tin hoặc tổn thương danh tiếng do sự chênh lệch giá cả không minh bạch giữa các kênh bán hàng.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Những nhân vật chủ chốt trong chính quyền Trump 2.0

Những nhân vật chủ chốt trong chính quyền Trump 2.0

Tổng thống đắc cử Donald Trump đang khẩn trương chuẩn bị đội ngũ nội các và nhân sự cấp cao cho nhiệm kỳ thứ hai tại Nhà Trắng. Những lựa chọn này hứa hẹn sẽ giúp định hình chiến lược lãnh đạo mới của ông trong bốn năm tới…

Top 10 quốc gia giàu có nhất thế giới năm 2024

Top 10 quốc gia giàu có nhất thế giới năm 2024

Những quốc gia giàu có nhất thế giới không chỉ được định hình bởi nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào hay quy mô dân số nhỏ, mà còn bởi các chính sách tài chính thông minh và khả năng duy trì sự thịnh vượng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động…

Kế hoạch chuyển giao quyền lực tại đế chế xa xỉ Prada

Kế hoạch chuyển giao quyền lực tại đế chế xa xỉ Prada

Miuccia Prada và Patrizio Bertelli đều đang chủ động chuẩn bị chuyển giao quyền lực tại "đế chế" Prada cho thế hệ tiếp nối. Điều này không chỉ giúp bảo vệ di sản của gia đình mà còn đảm bảo quá trình kế thừa diễn ra suôn sẻ, tránh những xung đột hay căng thẳng không đáng có…

Hơn 2,8 tỷ USD đặt cược cho khả năng Bitcoin chạm mốc 90.000 USD

Hơn 2,8 tỷ USD đặt cược cho khả năng Bitcoin chạm mốc 90.000 USD

Giá Bitcoin đã đạt mức kỷ lục 81.000 USD, với các chỉ báo phái sinh cho thấy đà tăng mạnh mẽ sẽ còn tiếp tục. Tâm lý lạc quan được thúc đẩy bởi chiến thắng của ông Donald Trump và các quyết định cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)…

Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố thỏa thuận sơ bộ với Intel trong chuyến thăm khuôn viên Intel Ocotillo tại Arizona hồi tháng 3

Chính quyền Biden và ngành chip đẩy nhanh tiến trình nhận hỗ trợ trước khi ông Donald Trump nhậm chức

Chính quyền Tổng thống Joe Biden đang “chạy đua” để hoàn tất các thỏa thuận hỗ trợ ngành chip trước khi ông Donald Trump nhậm chức. Việc này càng cấp bách hơn khi nhiều công ty hàng đầu như Intel và Samsung vẫn đang trong giai đoạn đàm phán để nhận trợ cấp trị giá hàng tỷ USD từ chính phủ Mỹ…

Thế giới nên đối diện với "Trump 2.0" theo cách nào?

Thế giới nên đối diện với "Trump 2.0" theo cách nào?

Trong cả cuộc marathon bầu cử Tổng thống Mỹ, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí là lo ngại về khả năng trở lại chiếc ghế quyền lực của một trong những nhà lãnh đạo khó đoán định nhất: "Trump 2.0".

"Trump 2.0" sẽ thay đổi nước Mỹ như thế nào?

"Trump 2.0" sẽ thay đổi nước Mỹ như thế nào?

Tính tới 11h30 ngày 6/11, ông Trump đang dẫn trước bà Harris với những phiếu đã kiểm, Đảng Cộng hòa của ông Trump cũng gần như chắc chắn giành thắng lợi tại cả Thượng viện và Hạ viện Mỹ. Câu hỏi hiện tại là Trump 2.0 sẽ như thế nào?

Điều gì sẽ xảy ra với nước Mỹ "hậu bầu cử"?

Điều gì sẽ xảy ra với nước Mỹ "hậu bầu cử"?

Cuộc đua tới chiếc ghế quyền lực nhất thế giới đang diễn ra, và sẽ sớm đi tới màn cao trào ngày 5/11. Với tiền lệ từ sau cuộc bầu cử trước, nước Mỹ cũng đang nín thở chờ xem điều gì sẽ xảy ra sau khi ông Trump hoặc bà Harris được tuyên bố thắng cuộc...