Nhà sáng lập Ethereum quyên góp 1 tỷ USD shibainu Coin cho Ấn Độ

Nhà sáng lập Ethereum 27 tuổi đã quyên góp 1 tỷ đô la shibainu coin - một loại tiền mã hóa giống dogecoin - cho quỹ cứu trợ Covid-19 ở Ấn Độ.
Nhà sáng lập Ethereum quyên góp 1 tỷ USD  shibainu Coin cho Ấn Độ

Nhà sáng lập đồng tiền điện tử lớn thứ 2 thế giới ethereum, Vitalik Buterin đã quyên góp hơn 50 nghìn tỷ shiba inu coin và 500 ether (tương đương khoảng 1,9 triệu USD) cho Quỹ cứu trợ Covid-Crypto Ấn Độ. 

Vào thời điểm chuyển giao, shiba inu coin được định giá 1 tỷ USD. Tuy nhiên, tiền điện tử vốn nổi tiếng là dễ … “bay hơi”. Sau khi Buterin quyên góp và giá trị của đồng tiền ảo này giảm khoảng 30%, theo Coinbase.

Shiba inu coin là một trò đùa chế nhạo dogecoin - cũng một loại tiền điện tử được hình thành từ hình chế trên mạng. Cả 2 loại tiền này chỉ là một trong nhiều loại tiền điện tử thay thế đã xuất hiện và bùng nổ về độ phổ biến sau bitcoin và ethereum.

Theo Coindesk, những đồng shibainu coin mà Buterin quyên góp ban đầu được những người sáng lập đồng tiền gửi tặng đến ví công khai của Vitalik Buterin. 

Nhà sáng lập Ethereum quyên góp 1 tỷ USD  shibainu Coin cho Ấn Độ ảnh 1

Vitalik Buterin, tạo ra ethereum vào năm 2013 khi chỉ mới 19 tuổi - đã trở thành tỷ phú vào ngày 4/5 khi đồng tiền kỹ thuật số này đạt mức 3.500 USD. Ether có dấu hiệu trượt giảm và sau đó đạt kỷ lục mới là 4.385 USD vào đầu tuần này. Một đồng ether hiện có giá trị khoảng 3.700 USD. 

Có thể bạn quan tâm