Nữ doanh nhân Việt Nam “linh hoạt và kiên trì

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ông Vũ Trường Sinh – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Procons đã có những chia sẻ cá nhân của mình với độc giả Tạp chí Thương Gia về tố chất cần có, vai trò của người Nữ
Nữ doanh nhân Việt Nam “linh hoạt và kiên trì

Từ ngàn xưa, người phụ nữ Việt Nam đã mang trong mình nhiều phẩm chất, đức tính tốt đẹp, đáng trân trọng. Họ là những người “giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong bất cứ hoàn cảnh nào. Ngay khi quê hương, đất nước có giặc xâm lăng người phụ nữ vẫn hoàn thành tốt những vai trò, “sứ mệnh” của mình.

Trong những phẩm chất đó, sự mềm dẻo, linh hoạt và tính kiên trì, nhẫn nại chính là những tố chất sẵn có và cũng là điều kiện cần có của người làm doanh nhân.

Trong điều hành doanh nghiệp, người lãnh đạo đều có những chiến lược, cách thức quản lý,… để phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, điểm nổi bật và cũng là ưu điểm trong điều hành của người nữ doanh nhân đó là: sự quản lý chặt chẽ, sát sao, chuyên tâm trong mọi hoạt động, tiến trình công việc… Với đặc điểm này, tôi thấy nam doanh nhân nên học hỏi, đánh giá để việc điều hành, quản lý doanh nghiệp của mình tốt và hiệu quả hơn. 

Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các chị, các bạn – Những nữ doanh nhân đã giúp cho cộng đồng doanh nhân Việt Nam được hoàn chỉnh và có thêm những “sắc màu” tươi đẹp.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 này, tôi chúc toàn thể cộng đồng nữ doanh nhân Việt Nam có: “Sức khỏe tốt – Tinh thần tốt – Cơ hội tốt”.

Có thể bạn quan tâm