PayPal dự định ra mắt một loại tiền điện tử của riêng mình

Đây được cho là một dòng stablecoin được tham chiếu bởi tiền pháp định.
PayPal dự định ra mắt một loại tiền điện tử của riêng mình

Trở lại năm 2020, PayPal bắt đầu cho phép người dùng mua và bán tiền điện tử, cũng như thực hiện các giao dịch có liên quan. Tiếp theo đó là bước phát triển khác vào năm 2021, khi người dùng của ứng dụng có thể rút tiền điện tử và chuyển chúng sang ví của bên thứ ba.

Mới đây nhất, Paypal đã đưa ra thông báo về việc công ty đang có ý tưởng tung ra “stablecoin” của riêng mình, đề cập đến một loại tiền điện tử cố định giá trị thị trường với một số tham chiếu bên ngoài như tiền pháp định. 

Theo Bloomberg, nhà phát triển ứng dụng iPhone Steve Moser lần đầu tiên tìm thấy mã và hình ảnh ẩn của tiêu đề “PayPal Coin”, được hỗ trợ bởi đồng USD. PayPal đã phản hồi lại rằng đây mới chỉ là những khám phá ban đầu từ một cuộc thi nội bộ được tiến hành để tạo ý tưởng và có thể không nhất thiết phải được phát hành công khai. Tuy nhiên, đại diện của PayPal sau đó đã trả lời nhiều phương tiện truyền thông rằng họ đang tích cực khám phá ý tưởng này. 

Jose Fernandez da Ponte, Phó chủ tịch cấp cao về tiền điện tử và tiền kỹ thuật số tại PayPal chia sẻ với Bloomberg: “Tôi không nghĩ rằng chúng ta đã thấy một stablecoin hoạt động tốt cho các khoản thanh toán. Và Paypal cũng đang khám phá một loại stablecoin; nếu chúng tôi quyết định sẽ tiến bước cùng kế hoạch này, tất nhiên chúng tôi sẽ làm việc chặt chẽ với các cơ quan quản lý có liên quan." 

PayPal hiện hỗ trợ bốn loại tiền điện tử trên ứng dụng của mình gồm có Bitcoin, Ethereum, Litecoin và Bitcoin Cash. 

Có thể bạn quan tâm