Porsche mở cuộc điều tra nội bộ liên quan đến những trục trặc về động cơ

Porsche đã quyết định mở một cuộc điều tra nội bộ về việc nghi ngờ có kế hoạch "phá" động cơ xăng.
Porsche mở cuộc điều tra nội bộ liên quan đến những trục trặc về động cơ

Thương hiệu xe thể thao hạng sang Porsche AG của Volkswagen đã gửi thông báo tới cơ quan giám sát ô tô của Đức (KBA), văn phòng công tố Stuttgart, cũng như các nhà chức trách Hoa Kỳ về một số thay đổi đáng nghi trong phần cứng và phần mềm có thể gây ảnh hưởng đến hệ thống xả và các bộ phận động cơ, tờ Bild am Sonntag (BamS) của Đức đưa tin.

Phát ngôn viên của Porsche cho biết: “Porsche thường xuyên và liên tục xem xét mọi khía cạnh kỹ thuật và quy định của các phương tiện của mình. Như một phần của cuộc kiểm tra nội bộ, Porsche đã xác định được một số vấn đề, và giống như trước đây, chúng tôi nhanh chóng chủ động thông báo cho các cơ quan chức năng.”

Người phát ngôn nói thêm, các vấn đề có liên quan đến những chiếc xe được phát triển vài năm trước, đồng thời nhấn mạnh rằng không có dấu hiệu nào cho thấy hoạt động sản xuất hiện tại bị ảnh hưởng. Nhà sản xuất ô tô hàng đầu đang làm việc chặt chẽ với các nhà chức trách. 

Tờ BamS, không trích dẫn nguồn thông tin, tiết lộ “các động cơ được phát triển từ năm 2008 đến 2013 là nhóm bị điều tra, bao gồm cả động cơ của các mẫu Panamera và 911”. 

Tờ báo cũng cho biết ngoài các cuộc thảo luận với nhân viên, giao thức họp, hàng trăm nghìn email đang được kiểm tra để tìm kiếm bằng chứng, và thậm chí KBA cũng đã cho mở một cuộc điều tra chính thức. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm