Red Bull công bố siêu xe hybrid F1-Style RB17

RB17 là chiếc đầu tiên tự sản xuất của Red Bull.
Red Bull công bố siêu xe hybrid F1-Style RB17

Ngay sau màn ra mắt chiếc Mercedes-AMG One 1.063 HP, Red Bull Advanced Technologies, bộ phận kỹ thuật hiệu suất cao của Red Bull Racing Group, đã công bố những chi tiết đầu tiên của siêu xe lấy cảm hứng từ Công thức 1 mới, được gọi là “RB17”.

RB17 sẽ là chiếc xe tự sản xuất đầu tiên của Red Bull - được thiết kế, phát triển và sản xuất hoàn toàn nội bộ. Trong khi các chi tiết kỹ thuật cụ thể hiện vẫn được giữ kín, Red Bull đã tiết lộ rằng chiếc xe hai chỗ sẽ được trang bị động cơ hybrid V8 sản sinh hơn 1.100 BHP và sử dụng vật liệu tổng hợp carbon có “hiệu ứng tiên tiến nhất hiện có trong một chiếc xe thương mại.”

Giám đốc điều hành của Oracle Red Bull Racing và Red Bull Advanced Technologies, Christian Horner cho biết: “RB17 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của Red Bull Advanced Technologies, giờ đây hoàn toàn có khả năng tạo ra và sản xuất một chiếc xe thương mại tại Cơ sở Công nghệ Red Bull của chúng tôi. Hơn nữa, RB17 đánh dấu lần đầu tiên một chiếc xe mang nhãn hiệu Red Bull có mặt trên thị trường.”

“RB17 là sự chắt lọc tất cả những kinh nghiệm của chúng tôi về việc tạo ra những chiếc xe Công thức Một từng đoạt chức vô địch, đưa nó thành một sản phẩm mang lại hiệu suất cực cao cho cả đường trường và đường đua,” ông Adrian Newey, CTO của Red Bull, cho biết thêm. “Được thúc đẩy bởi niềm đam mê đối với hiệu suất ở mọi cấp độ, RB17 thúc đẩy ranh giới thiết kế và kỹ thuật vượt xa những gì đã có trước đây cho những người đam mê và sưu tập.”

Giá của một chiếc RB17 sẽ bắt đầu ở mức 6,1 triệu USD và sẽ chỉ có 50 chiếc được cung cấp cho các nhà sưu tập. Ngoài ra, việc mua xe cũng sẽ bao gồm các đặc quyền bổ sung đưa chủ sở hữu đến gần hơn với đội Red Bull Racing, bao gồm quyền truy cập vào các trình mô phỏng, phát triển phương tiện, đào tạo trên đường đua và trải nghiệm độc quyền.

Dịch vụ và bảo trì cũng sẽ được hỗ trợ trực tiếp bởi nhà máy Red Bull, phù hợp với từng chủ sở hữu và hồ sơ người dùng của họ. Quá trình sản xuất dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm 2025. 

Có thể bạn quan tâm