Saint Laurent điều chỉnh chiến lược để hướng tới nhóm khách hàng trẻ tuổi

Saint Laurent đang điều chỉnh chiến lược marketing của mình để thu hút thêm người tiêu dùng trẻ tuổi và gia tăng thị phần.
Saint Laurent điều chỉnh chiến lược để hướng tới nhóm khách hàng trẻ tuổi

Theo một nghiên cứu của Retviews, những chiến lược mới của nhà mốt Pháp sẽ xoay quanh việc đánh giá kỹ lưỡng phạm vi sản phẩm và định vị mức giá thành dễ tiếp cận hơn so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Với minh chứng mới nhất, thương hiệu đã chọn Rosé của Blackpink - ban nhạc nữ nổi tiếng đến từ Hàn Quốc làm đại sứ thương hiệu của mình. 

Vào năm 2020, Saint Laurent đã mang về cho Tập đoàn Kering doanh thu 1,74 tỷ euro, leo lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng của tập đoàn sau thương hiệu Gucci. Trong đó, đồ da nằm trong khoảng 40% trong phạm vi sản phẩm của Saint Laurent, nhưng lại chiếm 71% tổng doanh số bán hàng của hãng. Thay vào đó, các sản phẩm quần áo chỉ tạo ra chưa đến 12% doanh thu nhưng lại chiếm tới 21,6% phạm vi sản phẩm. Trong báo cáo tài chính năm 2020, Saint Laurent cho biết các mặt hàng đồ da như túi, ví, phụ kiện tạo ra 74% doanh thu, giày dép mang đến 16% và hàng may mặc chỉ chiếm 7%.

Nói cách khác, phụ kiện da và đặc biệt là túi xách, đóng vai trò rất quan trọng đối với thương hiệu. So với các tên tuổi hàng đầu khác, Saint Laurent có ít thiết kế túi xách mini và phụ kiện hơn nhiều, mặc dù cả hai loại sản phẩm này đều cực kỳ phổ biến trong những năm gần đây (chỉ chiếm 29% phạm vi sản phẩm của hãng, trái ngược với mức 69% của Balenciaga và 51%. của Gucci). 

Xét về giá cả, Saint Laurent dường như được định vị ở phân khúc trung cấp so với các đối thủ cạnh tranh. Ví dụ: với quần áo, cụ thể là áo khoác - một trong những mặt hàng đặc trưng của Saint Laurent, được bán với giá € 1,990 (trong khi của Gucci thường bán với giá € 1,980, Prada là với giá € 2,500, Loewe với giá 2,900 €…). Đối với túi xách, Saint Laurent để mức giá dao động từ € 245 đến € 5.500 thấp hơn hẳn so với Gucci. 

“Có thể nói, giá của những chiếc túi xách Saint Laurent ở mức hàng hiệu tầm trung. Đây có thể là một phần trong chiến lược của Kering nhằm tăng cường sự hấp dẫn của hãng với thế hệ trẻ. Định vị giá tầm trung của Saint Laurent là sự lựa chọn an toàn để đáp ứng nhu cầu về khả năng phục hồi của tiêu dùng xa xỉ cho Thế hệ Z và Millennial” Retviews kết luận. 

Có thể bạn quan tâm