Singapore triển khai các mũi vaccine thứ ba cho người dân

Singapore đang triển khai các mũi tiêm vắc xin Covid-19 tăng cường cho những người từ 60 tuổi trở lên, cư dân của các viện dưỡng lão và những người bị suy giảm hệ miễn dịch.
Singapore triển khai các mũi vaccine thứ ba cho người dân

Trong một thông cáo hôm 3/9, Bộ Y tế Singapore cho biết, nhóm người lớn tuổi sẽ đủ điều kiện để tiêm liều thứ ba từ sáu đến chín tháng sau liều thứ hai, trong khi những người bị suy giảm miễn dịch từ mức độ trung bình đến nặng được khuyến nghị tiêm thuốc tăng cường hai tháng sau liều thứ hai.

Những nhóm này được chọn vì họ có nguy cơ bị bệnh nặng cao hơn khi nhiễm Covid-19 và có thể có phản ứng miễn dịch yếu hơn dù đã tiêm 2 mũi vaccine. 

Các quốc gia khác như Israel và Hoa Kỳ cũng đã bắt đầu thúc đẩy các chương trình tiêm chủng liều vaccine tăng cường. 

Singapore là một trong những quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất trên thế giới, với 81% dân số đã được tiêm đủ 2 liều vaccine. Bộ trưởng Y tế Ong Ye Kung cho biết hơn 84% dân số đã được tiêm liều đầu tiên.

Tuy nhiên, các trường hợp mắc Covid-19 đang gia tăng ở đảo quốc sư tử, với các cụm dịch nổi lên xung quanh các điểm giao xe buýt công cộng, ký túc xá cho công nhân nhập cư và trung tâm mua sắm kể từ khi các hạn chế được nới lỏng vào tháng 8.

Tăng cường xét nghiệm

Chính quyền địa phương cũng đang tìm cách tăng cường xét nghiệm Covid-19, bao gồm cả xét nghiệm tại nhà. 

“Chúng tôi đặc biệt khuyến khích tất cả mọi người, kể cả những người đã được tiêm phòng đầy đủ, nên thường xuyên tự xét nghiệm bằng bộ dụng cụ Xét nghiệm nhanh kháng nguyên (ART) như một trách nhiệm xã hội, đặc biệt nếu bạn đang tham gia các hoạt động có nguy cơ cao hơn hoặc tham dự các sự kiện quy mô lớn,” chính quyền Singapore nói trong thông cáo báo chí.

Các công ty cũng có thể đẩy mạnh xét nghiệm Covid-19 thường xuyên để ngăn chặn các cụm dịch nơi làm việc.

Tính đến 2/9, đã có 67.991 trường hợp nhiễm Covid-19 đã được xác nhận ở Singapore kể từ khi bắt đầu đại dịch, và 55 người đã tử vong. 

CNBC

Có thể bạn quan tâm