Syria: Dân quân người Kurd đẩy lùi cuộc tấn công của liên minh Hồi giáo cực đoan – Thổ Nhĩ Kỳ ở Raqqa

Cuối ngày 30/1, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đẩy lui một cuộc tấn công của lực lượng Hồi giáo cực đoan và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trên đường cao tốc M4 đông bắc Syria.

Các tay súng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn cố gắng đột kích vào tuyến phòng thủ của SDF phía tây thị trấn Ain Issa, bắc Raqqa và tiến tới đường cao tốc.

Kế hoạch của lực lượng Hồi giáo cực đoan rõ ràng là ngăn chặn giao thông trên đường cao tốc. Lực lượng Hồi giáo cực đoan giao chiến ác liệt với các chiến binh người Kurd của SDF, nhưng không chọc thủng được tuyến phòng thủ này.

Thị trấn Ain Issa, trạm quan sát của Nga và đường cao tốc M4

Đường cao tốc M4 liên kết al-Hasakah với Raqqa và phần đông bắc Aleppo. Một số đơn vị Quân cảnh Nga canh gác và hộ tống các đoàn vận tải dân sự dọc theo tuyến đường.

Thổ Nhĩ Kỳ xây dựng trạm quan sát đối diện thị trấn Ain Issa

Kênh truyền thông người Kurd Hawar News Agency đưa tin, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang xây dựng đồn quan sát thứ ba trên vùng ngoại ô Ain Issa. Đồn mới đang được xây dựng gần làng al-Misherfah, cách M4 1 km về phía bắc và cách Ain Issa 3 km về phía đông bắc. Đầu tháng 1.2021, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng xây dựng một tháp quan sát tại địa điểm này.

Các lực lượng Hồi giáo cực đoan và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đặt kế hoạch đánh chiếm Ain Issa từ vài tháng nay. Vị trí của thị trấn nằm trên đường M4 và gần trung tâm thành phố Raqqa, một trong những trung tâm đô thị quan trọng nhất ở khu vực đông bắc đã khiến thị trấn có giá trị chiến lược, khống chế khu vực nhạy cảm của tỉnh

Sự hiện diện của quân cảnh Nga và quân đội Syria ngăn cản các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành cuộc tấn công lớn chiếm Ain Issa. Nhưng Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) luôn tạo căng thằng nhằm đẩy quân cảnh Nga và quân đội Syria ra khỏi địa bàn để phục vụ cho ý đồ ly khai dưới sự bảo trợ của quân đội Mỹ.

Tình huống rắc rối khiến SDF và người Kurd trở thành mục tiêu cho các cuộc pháo kích và các đợt tấn công của Hồi giáo cực đoan trên vùng biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ.

Có thể bạn quan tâm