Syria: Du kích người Kurd tấn công thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở Afrin

Ngày 26/8, Lực lượng Giải phóng Afrin (ALF) tuyên bố thực hiện hàng loạt cuộc tấn công vào quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan do Ankara hậu thuẫn trên vùng nông thôn phía bắc Aleppo, trong thời gian từ ngày 17 đến 23/8.

Nhóm du kích người Kurd đã tiến hành cuộc chiến tranh du kích trên vùng nông thôn phía bắc Aleppo từ tháng 3/2018, sau khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan tiến công đánh chiếm và kiểm soát khu vực Afrin với tuyên bố chống khủng bố.

Lực lượng ALF thống kế những cuộc tấn công gần trong khoảng giữa tháng 8:

Ngày 17/8 , đơn vị du kích Şehîd Avesta tiến hành cuộc tấn công phá hoại tại làng Qurbe ở Afrin, tiêu diệt một chỉ huy chiến trường, mật danh là "Abu Dojana" và 2 tay súng của Lực lượng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Ngày 21/8 , du kích người Kurd tiêu diệt một tay súng thánh chiến và làm hai tay súng khác bị thương trong một chiến dịch đánh bom tự chế (IED) phá hoại ở khu phố Ashrafiya thuộc thành phố Afrin.

Ngày 22 và 23/8 , lực lượng du kích người Kurd, sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM tấn công vào lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tại làng Kafir Khuash gần thị trấn Azaz. 2 tay súng thánh chiến thiệt mạng và 7 tay súng khác bị thương trong cuộc tấn công đầu tiên, 3 tay súng bị giết và 3 bị thương trong cuộc tấn công thứ hai, phá hủy một số trận địa phòng ngự kiên cố.

ALF tuyên bố, lực lượng du kích người Kurd tiêu diệt 5 quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ và 2 tay súng thánh chiến trong loạt cuộc tấn công, tiến hành từ ngày 14 đến ngày 19/8. Thổ Nhĩ Kỳ không xác nhận thông tin này.

Trong tháng 8, nhóm du kích người Kurd tăng cường các cuộc tấn công vào lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Afrin. Lực lượng dân quân người Kurd đang tiến hành chiến dịch trả thù những cuộc không kích của máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ vào các vị trí của người Kurd ở miền bắc và đông bắc Syria và Khu tự trị Kurdistan ở Iraq.

Có thể bạn quan tâm