Tesla tạm dừng sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải

Tesla đã đình chỉ sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải mà không đưa ra lí do.
nhà máy ở Thượng Hải
Một lô hàng xe Tesla lớn đang chờ vận chuyển tại cảng container Waigaoqiao ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Theo một thông báo nội bộ và hai nguồn tin liên quan, nhà máy ở Thượng Hải của Tesla đã tạm dừng sản xuất vào tuần cuối cùng của năm 2022. Công ty đã không đưa ra lý do và không trả lời các yêu cầu bình luận. 

Vào năm ngoái, các hoạt động của nhà máy vào tuần cuối cùng của năm vẫn diễn ra bình thường, do vậy, việc tạm dừng sản xuất mới đây chắc chắn không phải là một thông lệ.

Việc đình chỉ sản xuất của Tesla diễn ra trong bối cảnh làn sóng lây nhiễm Covid-19 đang gia tăng sau khi Trung Quốc nới lỏng chính sách zero Covid vào đầu tháng này - một động thái khá đột ngột được các doanh nghiệp và công chúng hoan nghênh; tuy nhiên cũng sẽ gây gián đoạn cho hoạt động kinh doanh trong thời gian ngắn.

Một trong những người tiết lộ giấu tên cũng cho biết công nhân tại Tesla và các nhà cung cấp của họ cũng bị Covid-19 do làn sóng này, đặt ra những thách thức đối với hoạt động trong tuần qua.

Tesla cũng đang vật lộn với mức tồn kho tăng cao khi thị trường lớn thứ hai của hãng chuẩn bị cho một cuộc suy thoái. Nhà máy ở Thượng Hải đã tập trung sản xuất các mẫu xe xuất khẩu trong tuần trước.

Trước đó, công ty cũng thông báo về việc nhà máy tạm dừng lắp ráp Model Y - một phần trong kế hoạch cắt giảm sản lượng khoảng 30% trong tháng cuối năm đối với mẫu xe bán chạy nhất của Tesla, Reuters đưa tin.

Có thể bạn quan tâm