Thái Lan có kế hoạch áp dụng phí du lịch bắt đầu từ tháng 4 tới

Thái Lan đang có kế hoạch thu khoản phí 300 baht (9 USD) từ du khách nước ngoài để phát triển nguồn hỗ trợ cho các điểm tham quan và bảo hiểm tai nạn cho người nước ngoài không thể tự chi trả chi phí.
Thái Lan có kế hoạch áp dụng phí du lịch bắt đầu từ tháng 4 tới

Thái Lan, một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất châu Á, đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi “sự suy sụp” của ngành du lịch do đại dịch gây ra trong suốt hơn 2 năm vừa qua, với chỉ khoảng 200.000 lượt khách vào năm ngoái, so với gần 40 triệu lượt vào năm 2019.

Những nỗ lực gần đây của chính phủ nước này để hồi sinh ngành du lịch đã gặp phải khó khăn do sự lây lan nhanh chóng trên toàn cầu của biến thể Omicron. 

Mới đây, Thống đốc Cơ quan Du lịch Thái Lan Yuthasak Supasorn đã công bố kế hoạch áp dụng phí du lịch đối với du khách nước ngoài tới Thái Lan bắt đầu từ tháng 4 tới, với ”một phần phí sẽ được sử dụng để chăm sóc khách du lịch và nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch.”

Ông nói: “Chúng tôi đã gặp phải những trường hợp khi bảo hiểm không bao quát nhiều khía cạnh du lịch ... điều này đôi khi trở thành gánh nặng của chính phủ và địa phương khi phải chăm sóc họ.” 

Mức phí sẽ bổ sung vào danh sách các yêu cầu đối với khách du lịch nước ngoài muốn nhập cảnh vào Thái Lan, bao gồm thanh toán trước cho các xét nghiệm Covid-19, chỗ ở hoặc kiểm dịch tại khách sạn và có bảo hiểm bao gồm điều trị Covid-19 ít nhất là khoảng 50.000 USD.

Thái Lan đã từ bỏ các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt vào tháng 11/2021 thay cho kế hoạch "Test & Go" cho những du khách đã được tiêm chủng, nhưng buộc phải đình chỉ vào cuối tháng trước do lo ngại về sự lây lan của Omicron.

Người phát ngôn chính phủ Thanakorn Wangboonkongchana cho biết mức phí mới sẽ được tính cùng với vé máy bay và là một phần trong kế hoạch du lịch bền vững của Thái Lan. 

Thái Lan dự kiến ​​sẽ có từ 5 đến 15 triệu lượt khách nước ngoài trong năm nay, tùy thuộc vào chính sách tại các thị trường du lịch chính của nước này, ông Thanakorn cho biết. Du khách nước ngoài dự kiến ​​sẽ mang lại 800 tỷ baht Thái (23,97 tỷ USD) trong năm nay. 

Có thể bạn quan tâm