Thị trưởng New York nhận khoản lương đầu tiên bằng tiền điện tử

Khoản lương của Thị trưởng Eric Adams sẽ được đổi tự động sang Bitcoin và Ethereum.
Thị trưởng New York nhận khoản lương đầu tiên bằng tiền điện tử

Thị trưởng Thành phố New York Eric Adams đã thông báo rằng khoản tiền lương đầu tiên của ông sẽ tự động được chuyển đổi sang tiền điện tử, thực hiện lời hứa trong chiến dịch tranh cử của mình.

Năm ngoái, thị trưởng Adams đã cam kết sẽ nhận ba khoản lương đầu tiên của mình bằng tiền điện tử. Khoản lương dự kiến ​​sẽ được chuyển đổi sang cả Bitcoin hoặc Ethereum.

Trong một tuyên bố, Thị trưởng Adam cho biết, “New York là trung tâm của thế giới và chúng tôi muốn nó trở thành trung tâm của tiền điện tử và các đổi mới tài chính khác. Đi đầu trong công cuộc đổi mới như vậy sẽ giúp chúng tôi tạo ra việc làm, cải thiện nền kinh tế và tiếp tục là thỏi nam châm thu hút nhân tài từ khắp nơi trên thế giới. ”

Thị trưởng New York Eric Adams.
Thị trưởng New York Eric Adams.

Với mức lương của thị trưởng là 258.750 USD một năm, ông Adams sẽ nhận được khoảng 5.900 USD giá trị tiền điện tử tương đương trong phiếu lương hai tuần một lần. Số tiền này sẽ chuyển đổi thành khoảng 0,14 Bitcoin hoặc 1,82 Ethereum, tùy thuộc vào tỷ giá hối đoái tại thời điểm. 

Thị trưởng vẫn chưa xác định tiền lương của mình sẽ được chuyển thành Bitcoin hay ETH. Kể từ khi nhậm chức vào ngày 1/1/2022, thị trưởng Adams đã cam kết sẽ biến NYC trở thành một thành phố thân thiện với tiền điện tử.

Có thể bạn quan tâm