Thổ Nhỹ Kỳ: Cứu thoát bé gái 3 tuổi khỏi đống đổ nát sau 3 ngày diễn ra trận động đất kinh hoàng

Một bé gái 3 tuổi đã được giải cứu khỏi đống đổ nát của toà nhà cao tầng tại thành phố Izmir sau gần 3 ngày kể từ vụ động đất kinh hoàng khiến 81 người thiệt mạng.
Thổ Nhỹ Kỳ: Cứu thoát bé gái 3 tuổi khỏi đống đổ nát sau 3 ngày diễn ra trận động đất kinh hoàng

Các nỗ lực cứu hộ vẫn tiếp tục được thực hiện ở 8 toà nhà tại Izmir sau trận động đất cực mạnh Thổ Nhĩ kỳ khiến 81 người thiệt mạng và 962 người bị thương. 

Trong đoạn phim được ghi lại cho thấy bé gái - Elif, được kéo lên từ đống đổ nát và được các nhân viên cứu hộ khiêng bằng cáng lên xe cứu thương, sau 65 giờ từ khi trận đông đất xảy ra. 

Hai chị gái và anh trai của Elif đã được cứu cùng với mẹ vào thứ Bảy (31/10) nhưng một trong hai em đã qua đời sau đó.

Hơn 3.500 chiếc lều và 13.000 chiếc giường đã được cung cấp để làm nơi trú ẩn tạm thời cho người dân, theo Cơ quan Quản lý Khẩn cấp và Thảm hoạ Thổ Nhĩ Kỳ. 

Đây được coi là trận động đất “chết chóc” nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ kể từ trận động đất ở phía đông thành phố Van vào năm 2011 khiến hơn 500 người thiệt mạng. Một trận động đất ở tỉnh Elazig vào đầu năm nay cũng đã giết chết 41 người. 

Thổ Nhĩ Kỳ có vị trí địa lý bị cắt ngang bởi các đường đứt gãy (fault line), do đó rất dễ xảy ra động đất. Năm 1999, hai trận động đất cực mạnh đã giết chết 18.000 người ở Tây Bắc Thổ Nhĩ Kỳ.

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…