Tony Hsieh: Hình mẫu truyền cảm hứng "kỳ lạ" của giới khởi nghiệp

Có rất nhiều lý do khiến người khác nhớ đến Tony Hsieh - người truyền nhiều cảm hứng cho giới khởi nghiêp. Một trong số các lý do đó chính là sự khác biệt, được hình thành từ nhiều khía cạnh trong con người của vị CEO tài năng nhưng bạc mệnh này.
Tony Hsieh: Hình mẫu truyền cảm hứng "kỳ lạ" của giới khởi nghiệp

Tony có vai trò lớn trong việc đưa Zappos trở thành công ty trị giá 1,2 tỷ USD được Amazon mua lại. Vị CEO còn nổi tiếng trước đó với thương vụ LinkExchange được Microsoft mua lại với giá 265 triệu USD - lúc đó, Hsieh chưa đầy 25 tuổi.

Tony Hsieh cũng là người có công rất lớn khi tạo cảm hứng cho giới khởi nghiệp của thành phố Las Vegas, nơi Zappos đặt trụ sở chính và trở thành nhà lãnh đạo mang tầm biểu tưởng trong lĩnh vực kinh doanh và khởi nghiệp, trở thành hình mẫu truyềm cảm hứng cho rất nhiều người, bắt đầu với việc xuất bản cuốn sách “Mang đến Hạnh phúc”.

Tony luôn khẳng định, "tôi coi trọng trải nghiệm hơn mọi thứ" và đó cũng chính là “kim chỉ nam” khi vị CEO này tuyển dụng nhân viên cho Zappos.

“Tôi muốn nói về “The Offer” (một lời đề nghị _PV). Đây giống như một lời nhắc nhở hơn là một chính sách tuyển dụng nhân sự để nói rằng, cuộc sống rất ngắn ngủi, hãy tìm lấy cơ hội để nắm bắt và tìm ra được những cuộc gọi thực sự có ý nghĩa”, Hsieh từng chia sẻ.

Bất kỳ ai đã từng tiếp xúc với Tony, từ nhân viên cho đối tác hay  những người bạn đều cho rằng, trong Tony có một nguồn năng lượng mạnh mẽ và kỳ lạ. Thứ năng lượng đó tạo nên những suy nghĩ, hành động đầy ngẫu hứng, đầy màu sắc nhưng rất giá trị cho công ty. Đó chính là một phần lý do tạo nên một Zappos lớn mạnh như hiện nay.

Sau đây là 7 câu nói truyển cảm hứng của vị CEO tài năng này: 

1. “Có sự khác biệt lớn giữa động lực và cảm hứng: Hãy truyền cảm hứng thông qua những giá trị và động lực sẽ tự hình thành". 

2. "Hãy tận hưởng. Trò chơi sẽ trở nên thú vị hơn nếu bạn cố gắng làm mọi thứ thay vì chỉ kiếm tiền". 

3. "Với mỗi cá nhân, tính cách quyết định vận mệnh. Với mỗi một tổ chức, văn hoá mới là yếu tố quyết định". 

4. "Chúng tôi tin rằng, nếu bạn tạo ra được một văn hóa tốt, thì mọi thứ khác, như là dịch vụ khách hàng hay xây dựng thương hiệu hay trao quyền cho nhân viên, sẽ đến một cách tự nhiên". 

5. "Đừng tự mãn. Đừng khoe mẽ. Luôn có một ai đó giỏi hơn bạn". 

6. "Mọi người có thể không nhớ chính xác những vị bạn đã làm hay đã nói nhưng lại nhớ cụ thể những gì bạn đã làm với họ. Điều đó mới là điều có giá trị nhất". 

7. "Nếu bạn đã từng tiếp xúc với một con lạc đà alpaca, thì bạn sẽ biết bạn không bao giờ có thể nhịn được cười".

Nguồn: CNN, ICN, Entrepremeur

Có thể bạn quan tâm

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Căng thẳng thương mại và phát ngôn gây tranh cãi của Tổng thống Donald Trump đã châm ngòi cho làn sóng tẩy chay hàng Mỹ tại Canada, khiến nhiều doanh nghiệp và điểm du lịch chịu thiệt thòi lớn về mặt kinh tế khi người tiêu dùng quay lưng…

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…