"Triệu phú bán giày" Tony Hsieh qua đời ở tuổi 46

Triệu phú người Mỹ gốc Đài Loan là một trong những lãnh đạo doanh nghiệp tạo nhiều cảm hứng và những bài học giá trị dành cho người trẻ, đặc biệt là những người khởi nghiệp
"Triệu phú bán giày" Tony Hsieh qua đời ở tuổi 46

Trưa nay 28/11 (giờ VN), người thân của ông Hsieh thông báo ông đã qua đời. Tờ Review-Journal ở Las Vegas đăng tải thông tin cho biết, bà Megan Fazio - người phát ngôn của bên quỹ đầu tư DTP của ông Hsieh - đã khẳng định với giới truyền thông qua một email rằng ông đã qua đời.

Theo Fazio, Hsieh, 46 tuổi, đã chết vì tổn thương được đánh giá là nghiêm trọng do một vụ cháy nhà xảy ra ở Connecticut gây ra khi anh đang đi thăm gia đình.

Bà Carolyn Goodman - thị trưởng TP Las Vegas - chia sẻ rằng sự qua đời của Hsieh là một mất mát to lớn. "Bản thân Tony có ý nghĩa to lớn với Las Vegas; ông ấy luôn mơ mộng, làm việc với tinh thần sáng tạo và dẫn dắt những người khác cùng tham gia tạo ra tầm nhìn mới cho tương lai. Chúng ta cùng nguyện cầu và chia buồn với gia đình ông ấy", bà Carolyn chia sẻ.

Hsieh - người được biết đến với biệt danh "phù thuỷ bán giày" thông qua  vai trò lãnh đạo nhà bán lẻ giày và quần áo trực tuyến Zappos. Ông Kedar Deshpande, Giám đốc điều hành Zappos, đã nghỉ hưu gần đây sau 20 năm gắn bó với công ty.

Zappos (xuất phát từ tiếng Tây Ban Nha zapatos nghĩa là giày) là người ta nhắc đến câu chuyện thành công diệu kỳ của công ty bán giày qua mạng đạt doanh thu từ mức 1 triệu USD lên 1 tỉ USD trong vòng chỉ 8 năm.

Công ty khởi thủy từ một ý tưởng cung cấp hình ảnh tốt nhất về sản phẩm giày cần bán lên mạng để người mua có thể dễ dàng chọn lựa vào năm 1999 ở San Francisco.

Năm 2009, doanh thu Zappos tăng lên 1 tỉ USD khiến Amazon bị thuyết phục và quyết định mua lại Zappos.com với một thoả thuận trị giá khoảng 1,2 tỉ USD.

Trong thông báo cho tất cả nhân viên về việc Amazon mua lại Zappos, Tony chia sẻ: "Chúng ta đã tìm ra con đường đạt được lợi nhuận, đam mê và mục tiêu của mình. Chúng ta đã tìm ra con đường mang lại hạnh phúc cho tất cả mọi người. Đây là khởi đầu cho hành trình tiếp theo để thay đổi thế giới của chúng ta".

Thật sự Zappos đã tạo cho một cuộc cách mạng trong việc phân phối giày dép. Cuộc cách mạng mang tên Phân phối niềm hạnh phúc - nơi mà Tony Hsieh và các cộng sự của mình có một môi trường phát triển những ý tưởng, nuôi dưỡng đam mê để đạt được lợi nhuận.

Theo CNN

Có thể bạn quan tâm