Trực thăng Nga – Syria diễn tập chung trên sân bay T4 sa mạc tỉnh Homs

Các phi công quân đội Syria tập trung tại căn cứ không quân tỉnh Homs, cùng với các phi công Nga chia sẻ kinh nghiệm chiến đấu. Đây là cuộc diễn tập chung đầu tiên của các phi công trực thăng Nga và Syria.

Các phi công trực thăng vận tải Mi-8 và phi công cường kích Ka-52 cùng thực hiện nhiệm vụ phối hợp chiến đấu trên bầu trời. Phi công Syria đến căn cứ trên các Mi-24. Các quân nhân Syria thích Ka-52 đến mức ngay cả các tướng lĩnh cũng trực tiếp điều khiển các máy bay này.

Một tướng Không quân Syria nói: “Những bài huấn luyện chung rất quan trọng đối với các phi công Syria. Chúng tôi bay trên trực thăng Mi-24. Đây là một phương tiện chiến đấu rất tốt, tin cậy. Chúng tôi muốn cảm ơn các phi công Nga vì kinh nghiệm có được khi tham gia huấn luyện”.

Trong khi các kỹ thuật viên chuẩn bị kỹ thuật máy bay, các kíp lái nghiên cứu các nhiệm vụ bay và bản đồ. Hiểu phương pháp làm việc với trang bị thông tin. Không được có sai sót, dù đó là các mục tiêu huấn luyện, nhưng phi công sẽ bắn bằng tên lửa chiến đấu. Những bài diễn tập trên không được thực hành nguội trên mặt đất đến từng chi tiết nhỏ nhất.

“Bay bộ” là một phần bắt buộc của quá trình huấn luyện. Trong phần này, các phi công vạch ra lộ trình di chuyển, đội hình chiến đấu của các phương tiện và phương pháp đối phó với bất kỳ tình huống khẩn cấp nào có thể xảy ra.

Các laoij trực thăng tham gia diễn tập bay thành một đội hình, đây là một cảnh tượng hùng vĩ đầy mê hoặc. Chiếc máy bay vận tải Mi-8 bên cạnh gây ấn tượng mạnh mẽ của một cuộc tấn công hiện đại.

Điểm đặc biệt của cuộc diễn tập là được tổ chức gần Palmyra - khu vực trong sa mạc tỉnh Homs, nơi những nhóm khủng bố IS vẫn đang ẩn náu. Đây là những kẻ thường xuyên tìm mọi cách tấn công và không từ bỏ chiến tranh.

Các cuộc diễn tập đặc biệt được thực hiện trong điều kiện chiến đấu thực tế. Nghiêm cấm bay ra khỏi sân bay khi không lắp giáp chống đạn bắn thẳng. Khi các trực thăng lên đường bay tới sa mạc, quân đội Nga đã tiến hành trinh sát kỹ lưỡng khu vực diễn tập.

Nhiệm vụ của các phi công Syria là đột phá hệ thống phòng thủ khủng bố. Các phi hành đoàn thực hiện thành công nhiệm vụ ngay từ loạt đạn đầu tiên. Máy bay trực thăng Mi-8 Nga đổ bộ binh sĩ tại bàn đạp cho cuộc tấn công.

Nhiệm vụ của trực thăng Alligators Ka-52 là bảo vệ Mi-8. Theo kế hoạch cuộc diễn tập, các mục tiêu bất ngờ xuất hiện trên thao trường, trực thăng Ka-52 lập tức phát hiện và tấn công công tiêu diệt.

Cơ trưởng Ka-52 Roman Ivanov cho biết “Trực thăng Ka-52 được thiết kế để tiêu diệt các loại mục tiêu mặt đất và có khả năng cơ động tuyệt vời. Máy bay hoạt động hoàn hảo ngay cả trong điều kiện nhiệt độ nóng, thời tiết khô hạn và nhiều bụi cát, v.v. Hệ thống kiểm soát máy bay tự báo cho phi công biết phải làm gì ”.

Cuộc diễn tập huấn luyện chung trực thăng quân sự Nga - Syria trên sa mạc tỉnh Homs.

Quá trình diễn tập tiến hành dưới sự giám sát chặt chẽ của sở chỉ huy chiến trường quân đội Nga. Tư lệnh trưởng lực lượng không quân Nga ở Syria Andrey Ermakov cho biết:

“Tôi đánh giá cao cuộc diễn tập chung. Các tổ bay của Syria và Nga thực hiện có kết quả tốt. Những vấn đề tương tác được giải quyết ở cấp độ cao”.

Trong cuộc diễn tập, tất cả các mục tiêu đều bị tiêu diệt, binh sĩ Syria đổ bộ thành công, tiến công tiêu diệt mục tiêu và rút lui an toàn. Đây là cuộc diễn tập chung đầu tiên, nhưng quân nhân Syria hy vọng sẽ tiến hành nhiều cuộc diễn tập hơn nữa. Đối với các phi công Nga, đây cũng là một trải nghiệm tuyệt vời khi làm việc với các phi công của Syria, đất nước mà họ bảo vệ bầu trời hàng ngày.

Có thể bạn quan tâm