TT Putin cảm ơn TT Donald Trump vì những lời khuyên chống khủng bố

Đại diện phía Nga cho biết, họ đã ngăn chặn được các cuộc tấn công khủng bố ở St. Petersburg nhờ một lời khuyên từ Washington, và gửi lời cảm ơn chân thành từ TT Putin tới TT Hoa Kỳ Donald Trump.
TT Putin cảm ơn TT Donald Trump vì những lời khuyên chống khủng bố

Các hãng thông tấn Nga đã trích dẫn tuyên bố từ Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết, nhờ vào thông tin từ Hoa Kỳ, hai người Nga đã bị bắt giữ vào ngày 17/12 vì nghi ngờ có âm mưu tấn công vào lễ hội năm mới tại St. Peterburg. 

Điện Kremlin cho biết TT Vladimir Putin đã gửi lời cám ơn tới TT Trump trong một cuộc điện thoại vào Chủ Nhật (29/12) theo giờ địa phương. 

Mối quan hệ ngoại giao giữa Washington và Moscow trong thời gian qua đã có nhiều bất đồng liên quan đến các vấn đề của Ukraine cho đến Syria và những cáo buộc về sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử TT Mỹ, nhưng TT Trump và TT Putin vẫn luôn cố gắng duy trì mối quan hệ cá nhân một cách trung lập. 

Hai năm trước, nhà lãnh đạo Nga cũng đã gọi điện cho TT Trump để cảm ơn ông về lời khuyên mà theo Nga cho biết đã giúp ngăn chặn một vụ đánh bom vào nhà thời ở St.Peterburg. Nga đã nhiều lần trở thành mục tiêu tấn công của các nhóm chiến binh khủng bố bao gồm có IS. 

Theo tuyên bố vào Chủ Nhật (29/12) của điện Kremlin, TT Putin và TT Trump đã đồng ý tiếp tục hợp tác song phương để giải quyết khủng bố. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm