TT Trump đề nghị Hàn Quốc gửi thiết bị y tế giúp Hoa Kỳ chống lại dịch bệnh

Ngoài ra, TT Trump cũng hứa hẹn sẽ giúp các công ty Hàn Quốc có được chứng nhận từ FDA và chính phủ Hoa Kỳ, văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In cho biết.
TT Trump đề nghị Hàn Quốc gửi thiết bị y tế giúp Hoa Kỳ chống lại dịch bệnh

Tổng thống Moon Jae In cho biết sẽ sẵn sàng cung cấp thêm thiết bị cho Hoa Kỳ nếu Hàn Quốc có dư mức dự phòng, Nhà Xanh cho biết trong một tuyên bố vào cuối ngày thứ ba, sau cuộc điện đàm 23 phút, được cho là đã được sắp xếp theo yêu cầu khẩn cấp của TT Trump. 

Yêu cầu trợ giúp từ phía Hoa Kỳ đã cho thấy những hướng đi khác biệt mà hai quốc gia đã thực hiện kể từ khi hai nước phát hiện ra những trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên của họ trong cùng một ngày.

Hàn Quốc đã tăng cường triển khai xét nghiệm trên diện rộng trong nhiều ngày, nhanh chóng khởi động một chương trình cách ly đối với các trường hợp được xác nhân và theo dõi lịch trình tiếp xúc của bệnh nhân.

Ngược lại, Hoa Kỳ đã thực hiện rất ít biện pháp kiểm dịch trong thời gian đầu, dẫn đến sự bùng phát bất ngờ với hàng nghìn trường hợp mới mỗi ngày và rất nhiều tiểu bang phải đóng cửa để phong toả cách ly. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm