Twitter tạm ngừng tuyển dụng và cắt giảm chi phí vào thời điểm các CEO dần dời đi

Twitter đang tạm dừng hầu hết việc tuyển dụng trong tuần này vì hai giám đốc điều hành có kế hoạch rời công ty, một người phát ngôn xác nhận vào 12/5.
Twitter tạm ngừng tuyển dụng và cắt giảm chi phí vào thời điểm các CEO dần dời đi

Tin tức được đưa ra khi tỷ phú Elon Musk đang tìm cách hoàn tất thương vụ trị giá 44 tỷ USD để mua lại Twitter và chuyển sang công ty tư nhân. Theo Reuters, trước đó, Elon Musk đã nói chuyện với các ngân hàng trong việc huy động tiền cho thỏa thuận và hứa hẹn sẽ cắt giảm lương của giám đốc điều hành cùng hội đồng quản trị, đồng thời thúc đẩy công ty giảm các chi phí khác.

Tuy nhiên, cổ phiếu Twitter đang giao dịch ở khoảng mức 8 USD/cp thấp hơn giá mua của Elon Musk, cho thấy có thể có một số hoài nghi trong số các nhà đầu tư rằng thương vụ này sẽ sớm kết thúc “không có hậu”. 

Giám đốc bộ phận tiêu dùng Kayvon Beykpour và giám đốc sản phẩm doanh thu Bruce Falck sẽ rời khỏi công ty, một phát ngôn viên của Twitter xác nhận. Trước đó, Reuters đã đưa tin rằng Giám đốc điều hành Parag Agrawal đã nói với các nhân viên về việc trong một email.

Trong một loạt tweet vào 12/5, giám đốc Kayvon Beykpour cho biết quyết định rời khỏi Twitter không phải là quyết định của ông. “ CEO Parag đã yêu cầu tôi rời đi sau khi cho tôi biết rằng anh ấy muốn đưa Twitter theo một hướng đi khác.”

Trong khi đó, giám đốc Bruce Falck đã gửi lời cảm ơn của tới đội ngũ đồng nghiệp cùng làm việc cùng tại Twitter, nhưng không trực tiếp giải thích các câu hỏi xung quanh sự ra đi của mình. 

Twitter cho biết ông Jay Sullivan sẽ đảm nhận vị trí tổng giám đốc của Bluebird, nhóm tiêu dùng và tổng giám đốc tạm thời của Goldbird, nhóm doanh thu.

Có thể bạn quan tâm