Điều đó không có lợi cho nền kinh tế và ảnh hưởng tiêu cực đến quyền lợi của khách hàng. Do vậy, việc sáp nhập nếu có sẽ khó được Ủy ban cạnh tranh Ấn Độ (CCI) chấp thuận.
Mặc dù một số chuyên gia đã liên hệ với ví dụ tại thị trường Trung Quốc khi Uber sáp nhập với công ty có nguồn gốc nội địa Didi, người ta vẫn cho rằng điều tương tự khó có khả năng xảy ra tại Ấn Độ.
Ola là công ty có nguồn gốc bản địa Ấn Độ, kinh doanh vận tải công nghệ như mô hình Uber. Theo các nguồn tin, tại thị trường Ấn Độ, Ola có trị giá 5 tỷ USD trong khi Uber được định giá khoảng 4 tỷ USD. Cả 2 công ty đều nhận được nguồn đầu tư lớn từ gã khổng lồ Nhật Bản Softbank.
Hôm 26/3, Uber cũng thông báo đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng mảng kinh doanh tại thị trường Đông Nam Á cho đối thủ Grab, đánh dấu lần rút lui thứ 2 của Uber tại thị trường châu Á.
Việc Uber chuyển giao mảng kinh doanh tại Đông Nam Á cho Grab, theo đó giảm áp lực cạnh tranh cho đối thủ lớn nhất của hãng tại thị trường 640 triệu dân này, đã tạo ra tâm lý lo ngại xen lẫn thất vọng cho cả tài xế và khách hàng sử dụng 2 dịch vụ xe đi chung dựa trên ứng dụng điện thoại thông minh.
Các hãng kinh doanh dịch vụ xe đi chung trên toàn châu Á lâu nay phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt và lợi nhuận giảm do phải dựa nhiều vào các chương trình giảm giá để lôi kéo khách, cũng như sức ép phải đưa ra các chính sách đãi ngộ tốt để "giữ chân" các tài xế.
Trong thông báo trên trang mạng chính thức, Grab cho rằng thỏa thuận chuyển nhượng với Uber sẽ khiến Grab trở thành nền tảng cung cấp dịch vụ xe đi chung hiệu quả nhất ở thị trường Đông Nam Á, qua đó giúp tăng lợi nhuận của hãng trong mảng kinh doanh cốt lõi này.
Grab cũng cho biết từ này các khách hàng có thể được hưởng dịch vụ tốt hơn với nhiều tài xế cũng như phương án di chuyển hơn trên cùng một ứng dụng, trong khi giá dịch vụ không tăng so với trước.
Trong khi đó, các chính sách ưu đãi đối với tài xế lái Grab cũng không thay đổi. Tuy nhiên, nhìn chung các tài xế và khách hàng của Grab và Uber đều cho rằng giá sử dụng dịch vụ sẽ tăng do sức ép cạnh tranh đối với Grab tại Đông Nam Á giảm.