Video Dân quân người Kurd sử dụng UAV ném bom quân đội Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 9/5, Đảng Công nhân Kurdistan (PKK) công bố một video, ghi lại một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) vào một điểm chốt của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở tỉnh Dohuk, vùng Kurdistan của Iraq.

Ngày 29/4, cuộc tấn công được thực hiện bằng một UAV thương mại. Video ghi lại cảnh chiếc UAV thả ba quả đạn, đầu đạn HEAT  (đầu đạn chống tăng nổ phá mạnh) của đạn phóng lựu RPG-7 vào điểm chốt phòng ngự của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ gần thị trấn Kani Masi. Nhóm binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng súng máy nhắm vào UAV của PKK nhưng không bắn trúng mục tiêu.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành 2 chiến dịch song song Claw-Lightning và Claw-Thunderbolt, tấn công vào lực lượng PKK ở Kurdistan, miền bắc Iraq ngày 23/4.

Chiến dịch đang diễn ra gay gắt tại các khu vực Metina, Zap và Avashin-Basyan. Theo Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, 72 tay súng PKK bị vô hiệu hóa. 7 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong các cuộc tấn công của PKK.

Chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ gây áp lực nặng nề lên PKK, lực lượng PKK và các lực lượng dân quân người Kurd ở Syria triển khai các hình thức tấn công mới như bắn tỉa, đột kích, sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM và tấn công bằng UAV.

Nhưng những chiến thuật mới của PKK không mang lại hiệu quả cao và không buộc được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phải rút quân.

Có thể bạn quan tâm