Vietnam Airlines niêm yết bổ sung gần 800 triệu cổ phiếu từ 19/11

Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM vừa thông báo về việc niêm yết bổ sung gần 800 triệu cổ phiếu HVN của Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines).
Vietnam Airlines niêm yết bổ sung gần 800 triệu cổ phiếu từ 19/11

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) cho biết, hơn 796 triệu cổ phiếu HVN của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ được niêm yết bổ sung. Ngày giao dịch đầu tiên của lượng cổ phiếu mới này là 19/11.

Đây là số cổ phiếu phát hành trong đợt Vietnam Airlines chào bán cho cổ đông hiện hữu với giá ưu đãi 10.000 đồng/cổ phiếu trong tháng 9 vừa qua. Khi đó, Vietnam Airlines thành công chào bán hơn 796 triệu cổ phiếu trên tống số 800 triệu đơn vị dự kiến; gần 4 triệu cổ phiếu còn dư đã bị hủy bỏ.

Như vậy, tổng số cổ phiếu HVN đang lưu hành tăng từ khoảng 1,4 tỉ cổ phiếu lên mức hơn 2,2 tỉ cổ phiếu, tương ứng vốn điều lệ trên 22.140 tỉ đồng.

Về thành phần cổ đông, các cổ đông lớn nhất của Vietnam Airlines với tỉ lệ sở hữu tương ứng là Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp với 55,2%, Tổng công ty Đầu tư kinh doanh vốn Nhà nước với 31,14% và Tập đoàn ANA với 5,62%.

Trên thị trường, cổ phiếu HVN đã chính thức được giao dịch trở lại dưới dạng chứng khoán bị kiểm soát. Đóng phiên giao dịch 15/11, cổ phiếu này có thị giá 24.600 đồng/đơn vị.

Hiện, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM đã chấp thuận cho Vietnam Airlines tạm hoãn công bố báo cáo tài chính quý III, sau khi doanh nghiệp này có đề nghị vì lý do bất khả kháng và công bố đầy đủ thông tin ngay sau khi khắc phục theo quy định.

Tới đây, ngày 30/11, theo dự kiến, Vietnam Airlines sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường tại Hà Nội; tuy nhiên, nội dung và hình thức tổ chức hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Có thể bạn quan tâm