Xạ thủ bắn tỉa khét tiếng Al-Qaeda bị quân đội Syria tiêu diệt ở Idlib

Ngày 11/8, một tay súng bắn tỉa tinh nhuệ của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda) ở Greater Idlib, tây bắc Syria, đã bị các xạ thủ bắn tỉa Quân đội Syria tiêu diệt.

Tay súng bắn tỉa Al-Qaeda, có tên là Hassan Khalid Rahal, bị các xạ thủ bắn tỉa quân đội Syria tiêu diệt, sau một thời gian dài săn lùng và theo dõi ở núi al-Zawiya phía nam vùng Greater Idlib.

Rahal, được biết đến với mật danh "Abu Adana", đến từ thị trấn Ma'ar Shimmareen, được cho là một tay súng bắn tỉa tinh nhuệ của nhóm Lữ đoàn Abu Baker al-Siddiq thuộc HTS, nhiều lần gây thương vong cho quân đội Syria.

Tay súng bắn tỉa Hassan Khalid Rahal hay còn gọi là “Abu Adnan,” bị quân đội Syria tiêu diệt.
Tay súng bắn tỉa Hassan Khalid Rahal hay còn gọi là “Abu Adnan,” bị quân đội Syria tiêu diệt.

Các tay súng bắn tỉa HTS thường xuyên, hàng ngày, tiến hành các cuộc phục kích ở chiến tuyến quân đội Syria tại Idlib. Trên tuyến giáp ranh đang diễn ra một cuộc chiến tranh bắn tỉa, buộc quân đội Syria phải điều động lực lượng bắn tỉa của riêng mình để chống lại HTS.

Tổ hợp vũ khí bắn tỉa hiện đại của các tay súng khủng bố Al-Qaeda, rõ ràng được nước ngoài cung cấp ở Idlib.

Nhờ đó, tuần trước các xạ thủ bắn tỉa quân đội Syria tiêu diệt hai tay súng, được cho là thuộc nhóm bắn tỉa của HTS trên trên Núi al-Zawiyah. Một tay súng HTS thiệt mạng là công dân Maldives.

HTS và các nhóm thánh chiến thuộc Liên minh chiến thuật al-Fateh al-Mubeen đang tiến hành cuộc chiến tranh hỏa lực các cỡ nòng ở Idlib, phá hoại Lệnh ngừng bắn do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian năm 2020.

Quân đội Syria, với sự yểm trợ của không quân Nga phản ứng quyết liệt với các hành vi tấn công khiêu khích này hàng ngày. Nhưng điều đó không chấm dứt được các hoạt động của HTS và các nhóm khủng bố khác.

Có thể bạn quan tâm