Xe điện Cadillac giá 300.000 USD thông báo hết hàng đến năm 2025

Hãng xe sang Cadillac đã gây “chấn động” thế giới ô tô khi công bố kế hoạch sản xuất mẫu xe điện được lắp ráp thủ công siêu đắt trị giá 300.000 USD, nhưng điều ngạc nhiên hơn là sản phẩm hết hàng đến năm 2025.

Cadillac Celestiq mẫu xe điện mới nhất đến từ Mỹ được lắp ráp thủ công tại một nhà máy đặc biệt tại Trung tâm Kỹ thuật Warren 81 triệu USD của hãng mẹ General Motors tại bang Michigan, với tốc độ trung bình chỉ khoảng hai xe mỗi ngày.

Xe điện được lắp ráp thủ công giá 300.000 USD hết hàng đến năm 2025
Cadillac Celestiq có giá khởi điểm khoảng 300.000 USD. Ảnh:Cadillac

Mẫu liftback 4 cửa sẽ đi vào sản xuất cuối 2023, với mỗi xe được cá tính hóa theo từng yêu cầu của khách hàng, vì thế gần như mỗi chiếc là độc nhất vô nhị.

Giám đốc kỹ thuật của mẫu xe điện, ông Tony Roma, nói với tờ Autoline rằng danh sách khách hàng tiềm năng đã rất dài.

Theo Tony Roma, số lượng đặt hàng nhiều hơn rất nhiều so với những gì hãng có thể sản xuất trong năm đầu tiên hoặc 18 tháng đầu tiên. Có nghĩa, xe điện Cadillac Celestiq về cơ bản đã bán hết đến 2025.

Việc đặt mua một chiếc Celestiq cũng không đơn giản như viết một tấm séc là xong. Khách hàng phải đặt được một chỗ, sau đó được Cadillac chấp thuận dựa trên một loạt tiêu chuẩn, gồm từ độ trung thành với thương hiệu cũng như khả năng đại diện hình ảnh thương hiệu.

Sau đó, khách hàng sẽ làm việc với người phụ trách về các chi tiết thiết kế. Ví dụ, rocker Lenny Kravtiz - đại sứ thương hiệu - đặt cả dây treo đàn guitar lên xe ô tô của mình.

Xe điện được lắp ráp thủ công giá 300.000 USD hết hàng đến năm 2025
Cadillac Celestiq cho hành trình mỗi lần sạc đầy là 483 km. Ảnh:Cadillac

Cadillac Celestiq là một trong những mẫu xe siêu sang thuần điện mạnh mẽ nhất thế giới. Xe có công suất 600 mã lực và hệ dẫn động 4 bánh, với 2 mô tơ điện, mô-men xoắn 868 Nm. Với sức mạnh này, xe có thể tăng tốc 0-96 km chỉ trong 3,8 giây.

Cung cấp năng lượng vận hành cho khối động cơ phía trên là cụm pin 111 kWh, cho hành trình mỗi lần sạc đầy là 483 km. Nếu sử dụng sạc nhanh DC 200 kW, Celestiq có thể di chuyển quãng đường 126 km chỉ sau 10 phút cắm sạc.

Với kiểu dáng lấy cảm hứng từ Concept Escala, Cadillac Celestiq sở hữu ngoại hình thanh lịch và sang trọng. Nội thất sẽ là điểm nhấn của Celestiq, với màn hình kép cỡ lớn tương tự Mercedes-Benz EQS và cửa sổ trời toàn cảnh.

Với cấu hình 2+2, Cadillac Celestiq có không gian nội thất rộng rãi. Điểm nổi bật tại không gian nội thất là màn hình liền khối 55 inch. Thiết kế này hỗ trợ tính năng riêng tư cho ghế phụ phía trước mà không làm xao nhãng người lái.

Xe điện được lắp ráp thủ công giá 300.000 USD hết hàng đến năm 2025
Cadillac Celestiq có màn hình liền khối 55 inch cùng với nhiều công nghệ thông minh. Ảnh:Cadillac

Xe hoàn toàn không có phím bấm vật lý bởi các chức năng trong xe được tích hợp hoàn toàn vào màn hình cảm ứng.

Là mẫu xe hạng sang hướng tới nhóm khách hàng thượng lưu, hãng trang bị cho mẫu sedan đầu bảng này hàng hoạt công nghệ đỉnh cao bao gồm hệ thống treo khí nén thích ứng Magnetic Ride Control 4.0, hệ thống đánh lái bánh sau, cơ chế trợ lực lái thông minh, cũng như công nghệ lái tự động Ultra Cruise thế hệ mới.

Về ngoại hình, khu vực đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn, kết hợp hệ thống đèn pha đặt dọc hai bên. Đặc biệt, Celestiq không hề có tay nắm cửa, thay vào đó, cửa xe được đóng/mở điện hoàn toàn.

Celestiq xử dụng bộ mâm khí động học có kích thước lên đến 23 inch, lớn hơn cả mẫu SUV Escalade. Celestiq sử dụng lốp chế tác riêng cho những dòng xe điện Michelin Pilot Sport EV.

Celestiq trở thành chiếc xe đắt giá nhất lịch sử của thương hiệu đến từ Mỹ và định hình phân khúc thuộc dòng xe điện siêu sang, cạnh tranh trực tiếp với Bentley và Rolls-Royce.

Trước đó vào cuối tháng 10/2022, Cadillac Celestiq đã được ra mắt với mức giá 300.000 USD (tương đương 7,2 tỷ VNĐ).

Có thể bạn quan tâm