Xiaomi Trung Quốc đổ vốn 10 tỷ USD, “lấn sân” sang kinh doanh xe điện

“Người khổng lồ công nghệ” Trung Quốc Xiaomi sẽ bắt đầu mở rộng sang kinh doanh xe điện với vốn đầu tư 10 tỷ USD trong vòng 10 năm tới.
Xiaomi Trung Quốc đổ vốn 10 tỷ USD, “lấn sân” sang kinh doanh xe điện

Xiaomi sẽ thành lập một công ty con và cho biết giai đoạn đầu tư ban đầu sẽ là 10 tỷ nhân dân tệ (1,52 tỷ USD). Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun cũng sẽ giữ chức vị Giám đốc điều hành của đơn vị xe điện. 

“Xiaomi hy vọng sẽ cung cấp các loại xe điện chất lượng cao để khách hàng trên thế giới có thể tận hưởng cuộc sống thông minh mọi lúc, mọi nơi”, công ty cho biết trong một tuyên bố.

Công ty công nghệ Trung Quốc, là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới, đang quyết tâm “đặt chân” vào một thị trường vô cùng cạnh tranh ở Trung Quốc. 

Không chỉ cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô lâu đời trong nước như BYD và Geely do Warren Buffet hậu thuẫn, mà Xiaomi còn phải đối mặt với những công ty mới nổi như Nio và Xpeng Motors.

Và các công ty công nghệ với tiềm lực tài chính cũng đang hướng tới đấu trường xe điện thông minh. Google Trung Quốc - Baidu cũng đã thành lập một công ty sản xuất ô tô điện độc lập vào tháng hồi tháng 1 và thuê riêng một giám đốc điều hành cho doanh nghiệp đó.

Ngành công nghiệp Ô tô điện đã có được sự tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc nhờ các hỗ trợ chính sách từ chính phủ, bao gồm cả các khoản trợ cấp. Mặc dù một số ưu đãi này đã giảm bớt ở thời điểm hiện tại, nhưng công ty nghiên cứu Canalys dự báo rằng 1,9 triệu xe điện sẽ được bán ra ở Trung Quốc vào năm 2021, tương ứng với mức tăng trưởng hàng năm là 51%.

CNBC

Có thể bạn quan tâm