Xử phạt hành chính Công ty Duy Lâm Gia Lai vì hành vi đóng cửa ngừng bán xăng

Lực lực Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Gia Lai vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH MTV Duy Lâm Gia Lai vì hành vi đóng cửa ngừng bán xăng.

Cục QLTT tỉnh Gia Lai thông tin, trước diễn biến phức tạp của thị trường xăng dầu ngày 31/8/2022 Cục QLTT tỉnh đã ban hành Công văn số 243/CQLTT-NVTH về việc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm xăng dầu trong kỳ nghĩ lễ Quốc khánh.

Thực hiện chỉ đạo trên, các Đội QLTT trực thuộc đồng loạt tăng cường công tác quản lý địa bàn, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, giám sát 24/24 giờ toàn bộ hệ thống kinh doanh xăng dầu; chú trọng công tác kiểm tra đột xuất nhằm phát hiện các hành vi găm hàng, đóng cửa không có lý do hoặc không được sự đồng ý của Sở Công thương bằng văn bản, tiến hành xử lý nghiêm, kịp thời mọi hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Công ty Duy Lâm Gia Lai bị xử phạt hành chính vì hành vi đóng cửa ngừng bán xăng
Công ty Duy Lâm Gia Lai bị xử phạt hành chính vì hành vi đóng cửa ngừng bán xăng

Báo cáo của các Đội QLTT cho thấy, phần lớn các cửa hàng kinh doanh xăng dầu hoạt động bình thường, tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật. Ở một số thời điểm có một số cửa hàng hết xăng dầu, Đoàn kiểm tra của các Đội QLTT tiến hành đo bồn và xác nhận số lượng, ngay sau đó thời gian ngắn các cửa hàng này đã nhập được hàng từ các thương nhân phân phối và tiếp tục cung cấp xăng dầu cho người dân theo quy định.

Tại huyện Đăk Pơ thuộc địa bàn quản lý của Đội QLTT số 7, ngày 01/9/2022 lực lượng chức năng của đội trong quá trình theo dõi, giám sát đã phát hiện, lập biên bản và hoàn thiện hồ sơ xử phạt hành chính đối với Cửa hàng xăng dầu Duy Lâm thuộc Công ty TNHH MTV Duy Lâm Gia Lai, địa chỉ Thôn Tân Hòa, xã Tân An, huyện Đăk Pơ, tỉnh Gia vì hành vi đóng cửa ngừng bán hàng từ 11 giờ đến 16 giờ mà chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản.

Theo Cục QLTT tỉnh, từ đầu năm đến nay các Đội QLTT đã triển khai ký bản cam kết và dán 376 bản áp phích đường dây nóng tiếp nhận tin báo các hành vi vi phạm về đầu cơ, găm hàng, bán cao hơn giá niêm yết, tăng giá quá mức và các hành vi vi phạm khác tại tất cả cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Có thể bạn quan tâm