HBA tổ chức Hội nghị Ban chấp hành khoá II

Sáng 31/12, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành khoá II, nhiệm kỳ 2015-2020.
Ban Chủ tọa điều hành hội nghị
Ban Chủ tọa điều hành hội nghị

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Hằng – Tổng Thư ký, Uỷ viên Ban thường vụ HBA đã báo cáo tóm tắt công tác hoạt động năm 2019 và phương hướng hoạt động năm 2020.

Về công tác đối ngoại và xúc tiến hợp tác của HBA, bà Hằng cho biết, trong thời gian qua HBA đã làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Moscow và Cơ quan Đại diện thương mại Nga tại Việt Nam. Các bên đã thống nhất sẽ xây dựng nhiều cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Moscow và doanh nghiệp Hà Nội.

TS. Nguyễn Hồng Sơn – Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch HBA phát biểu tại hội nghị
TS. Nguyễn Hồng Sơn – Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch HBA phát biểu tại hội nghị

Theo đó, Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Nội (HBA) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Moscow, Liên bang Nga thống nhất sẽ ký thoả thuận hợp tác và xúc tiến tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Hà Nội - Moscow thường niên, luân phiên trong những năm tới đây. 

Trong cùng thời gian cũng có một đoàn doanh nghiệp Nga hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao như an ninh mạng, xử lý dữ liệu, phương tiện vận tải không người lái… sang thăm và tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Việt Nam.

 HBA sẽ hỗ trợ Phòng Thương mại và Công nghiệp Moscow trong việc tổ chức cuộc gặp gỡ doanh nghiệp hai bên trong lĩnh vực công nghệ cao, cũng như sẵn sàng giúp đỡ doanh nghiệp Nga muốn tìm hiểu, đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Do đó để doanh nghiệp Việt Nam nắm rõ thêm về tiềm năng, cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Moscow nói riêng và doanh nghiệp LB Nga nói chung, HBA sẵn sàng hỗ trợ, quảng bá thông tin về thị trường Nga trên cổng thông tin của Hiệp hội cũng như đăng thường kỳ những bài báo về tiềm năng của Nga trên Tạp chí Thương Gia. Qua cuộc làm việc hai bên đều nhận định, có rất nhiều cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Moscow và doanh nghiệp Hà Nội. Sau cuộc gặp gỡ giữa hai bên tại Hà Nội, dự kiến vào quý III/2020, đoàn doanh nghiệp HBA do TS. Nguyễn Hồng Sơn dẫn đầu sẽ sang thăm và làm việc với các doanh nghiệp tại LB Nga để tiếp tục tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư trong nhiều lĩnh vực.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

HBA cũng đã làm việc với đại diện Phòng Thương mại Colombia – Việt Nam tại Việt Nam để tổ chức đoàn xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp hai nước, cung cấp thông tin cần thiết cho các doanh nghiệp có nhu cầu hợp tác đầu tư.

Liên hệ với các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài như Italia, Thái Lan, Nga… để giúp doanh nghiệp tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh theo ngành nghề cụ thể.

Bà Nguyễn Thị Hằng – Tổng Thư ký, Uỷ viên Ban thường vụ HBA báo cáo tóm tắt công tác hoạt động năm 2019 và phương hướng hoạt động năm 2020
Bà Nguyễn Thị Hằng – Tổng Thư ký, Uỷ viên Ban thường vụ HBA báo cáo tóm tắt công tác hoạt động năm 2019 và phương hướng hoạt động năm 2020

Phối hợp với Hiệp hội các tỉnh, thành và các Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam như Hiệp hội các doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam (CIFV), Hiệp hội Doanh nghiệp Canada tại Việt Nam (CanCham), Trung tâm khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội… nhằm giúp các doanh nghiệp hội viên có điều kiện gặp gỡ, giao lưu với các doanh nghiệp các tỉnh và các doanh nghiệp nước ngoài tại Hà Nội….

HBA cũng tham gia các hội nghị, hội thảo trao đổi thông tin do các cơ quan của thành phố và Trung ương tổ chức như: Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2019, hội thảo tuyên truyền phổ biến pháp luật cạnh tranh; Tham gia góp ý vào văn bản quy phạm pháp luật, chương trình liên kết hợp tác các tổ chức hỗ trợ DNNVV trên địa bàn TP Hà Nội…

HBA cũng đã đưa ra phương hướng hoạt động cho năm 2020. Theo đó, dự kiến vào quý II/2020 HBA tổ chức Đại hội lần 3 nhiệm kỳ 2020-2025. Để chuẩn bị cho Đại hội này, Hội nghị nhất trí: Giao cho ban thường vụ chuẩn bị báo cáo và công việc cho đại hội HBA lần thứ 3; Giới thiệu những người ứng cử các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Tổng thư ký 2020-2025 để báo cáo với UBND thành phố Hà Nội.

Tiếp tục tập hợp các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để phản ánh, kiến nghị với thành phố và các cơ quan có liên quan để tìm cách tháo gỡ; Tiếp tục tiến hành khảo sát tình hình hoạt động của doanh nghiệp  dưới các hình thức khác nhau để phục vụ công tác hỗ trợ doanh nghiệp…

Cũng tại chương trình, TS. Nguyễn Hồng Sơn – Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch HBA đã trình BCH danh sách gồm 5 thành viên sẽ miễn nhiệm các chức vụ Phó Chủ tịch, Uỷ viên Ban thường vụ (BTV), Uỷ viên Ban chấp hành (BCH) Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Nội do chuyển vị trí công tác, trình danh sách gồm 9 thành viên bổ sung tham gia Ban Thường vụ và Phó Chủ tịch HBA và 13 thành viên bổ sung tham gia BCH HBA.

Các danh sách này đã được 100% các đại biểu đồng ý biểu quyết.

Bà Ninh Thị Ty - Phó Chủ tịch HBA thông qua các tờ trình danh sách miễn nhiệm, bổ sung nhân sự
Bà Ninh Thị Ty - Phó Chủ tịch HBA thông qua các tờ trình danh sách miễn nhiệm, bổ sung nhân sự

Danh sách các thành viên bổ sung tham gia Ban Thường vụ và Phó Chủ tịch HBA gồm:

Ông Trương Hải Long – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội được giới thiệu vào vị trí Phó Chủ tịch HBA;

Ông Phạm Đình Đoàn – Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Phú Thái được giới thiệu vào vị trí Phó Chủ tịch HBA;

Ông Nguyễn Minh Chung – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Du lịch Hà Nội được giới thiệu vào vị trí Phó Chủ tịch HBA;

Bà Bùi Thị Hải Yến – Tổng Giám đốc Công ty Hanel được giới thiệu vào vị trí Phó Chủ tịch HBA.

TS Nguyễn Hồng Sơn tặng hoa chúc mừng các thành viên được đề cử vị trí Phó Chủ tịch HBA
TS Nguyễn Hồng Sơn tặng hoa chúc mừng các thành viên được đề cử vị trí Phó Chủ tịch HBA

Các thành viên bổ sung tham gia vào vị trí Uỷ viên Ban thường vụ gồm: ông Giang Quốc Trung – Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đầu tư Phát triển hạ tầng đô thị UDIC, ông Vũ Thanh Sơn – TGĐ Tổng Công ty Thương mại Hà Nội – Cty CP, Bà Nguyễn Thị Hằng – Tổng Thư ký HBA, bà Nguyễn Thuỳ Dương – Tổng Biên tập Tạp chí Thương Gia, ông Nguyễn Ngọc Luân – Bí thư Chi bộ, Chánh Văn phòng HBA.

Chia tay Phó Chủ tịch HBA Phạm Đức Hùng và ra mắt các thành viên Ban Thường vụ và các Phó Chủ tịch
Chia tay Phó Chủ tịch HBA Phạm Đức Hùng và ra mắt các thành viên Ban Thường vụ và các Phó Chủ tịch

Có thể bạn quan tâm