Indonesia nhận lô vắc xin Covid-19 đầu tiên từ một công ty của Trung Quốc

Hôm qua (06/12), Indonesia đã nhận lô hàng vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên từ Trung Quốc khi chính phủ quốc gia này đang chuẩn bị một chương trình tiêm chủng diện rộng.
Indonesia nhận lô vắc xin Covid-19 đầu tiên từ một công ty của Trung Quốc

Trong một cuộc họp trực tuyến, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết, họ đã nhận được 1,2 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 từ Công ty TNHH Công nghệ sinh học Sinovac của Trung Quốc. Loại vắc xin này đã được Indonesia đưa vào thử nghiệm từ tháng 8 năm nay. 

Tổng thống Joko Widodo nói thêm rằng, Chính phủ có kế hoạch nhận thêm 1,8 triệu liều nữa vào đầu tháng 1/2021.

Các thử nghiệm giai đoạn cuối của vắc xin Sinovac cũng đang được tiến hành ở Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ. Kết quả ban đầu về hiệu quả của vắc xin tại Brazil sẽ được công bố ​​vào giữa tháng 12 này. 

Indonesia cũng dự kiến ​​trong tháng này sẽ nhận được các lô hàng nguyên liệu để sản xuất 15 triệu liều và nguyên liệu cho 30 triệu liều vào tháng tới.

Tổng thống Joko Widodo cho biết, vắc-xin vẫn cần được đánh giá bởi cơ quan thực phẩm và dược phẩm của đất nước (BPOM) trong khi chính quyền của ông sẽ tiếp tục chuẩn bị cho việc phân phối vắc-xin trên toàn quốc cho 270 triệu người dân.

“Chúng tôi đã chuẩn bị trong nhiều tháng trời thông qua các cuộc thử nghiệm mô phỏng ở một số tỉnh thành và tôi chắc chắn rằng một khi chính phủ quyết định có thể bắt đầu tiêm chủng thì đó là lúc mọi thứ đều đã sẵn sàng”.

Số ca nhiễm Covid-19 hàng ngày của Indonesia đã gia tăng nhanh chóng trong những tuần gần đây, với tổng số ca được xác nhận là 575.796 vào Chủ nhật với 17.740 ca tử vong, cao nhất ở Đông Nam Á.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm