41 triệu đô la bitcoin bị hack trên sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới

Binance, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, vừa ra thông báo về việc là nạn nhân của một vụ vi phạm an ninh mạng gây chấn động.
41 triệu đô la bitcoin bị hack trên sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới

Sàn giao dịch cho biết vào cuối ngày thứ Ba vừa qua, tin tặc đã tẩu tán hơn 7000 bitcoin có trị giá ước tính lên tới $41 triệu đô la khi chúng sử dụng “một loạt các kỹ thuật, bao gồm cả lừa đảo và vi rút”, để xâm nhập vào hệ thống của họ.

Dù cho những tên trộm hiện chỉ nắm giữ được khoảng 2% cổ phần bitcoin tại Binance và tất cả các loại tiền điện tử khách đều “không hề hấn gì,” nhưng sàn giao dịch cho biết sẽ cần phải tạm dừng tất cả các giao dịch gửi và rút tiền trong ít nhất một tuần lễ.

“Chúng tôi mong muốn nhận được sự thông cảm của khách hàng trong tình huống và thời điểm khó khăn này, công ty vẫn sẽ mở cửa giao dịch để người dùng có thể đưa ra sự điều chỉnh theo nhu cầu của bản thân.”

Người đại diện của Binance cũng cho biết, tin tặc đã tìm cách để lấy được thông tin của một số tài khoản người dùng và khuyến cáo “tin tặc có khả năng vẫn kiếm soát một số tài khoản nhất định và có thể sử dụng chúng để gây ảnh hưởng tới giá.”

“Thật đáng tiếc khi chúng tôi không thể chặn được giao dịch rút tiền đó trước khi nó được thực thi.”

Vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh bitcoin tăng giá gần đây, lên tới 9% trong tuần qua. Tuy nhiên, Binance cũng khẳng định họ sẽ đảm bảo không để bất cứ một tài khoản nào phải chịu tổn hại lớn.

 Theo Fox Business

Có thể bạn quan tâm