Adidas đệ đơn kiện Nike

Khiếu nại nhắc tới ứng dụng SNKRS của Nike, Run Club… vì đã vi phạm 9 bằng sáng chế của adidas.
Adidas đệ đơn kiện Nike

Adidas và Nike đang gây xôn xao dư luận khi hai “ông lớn” trong ngành thời trang thể thao vướng vào một cuộc chiến pháp lý, nơi adidas đã cáo buộc Nike về một số vi phạm bản quyền.

Đơn kiện - do adidas đệ trình vào ngày 10/6 - cho rằng Nike đã vi phạm 9 bằng sáng chế của adidas, trong đó nêu rõ ứng dụng Nike SNKRS, Run Club, Training Club…, đã vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của adidas. 

Hơn nữa, adidas tuyên bố đôi giày sneaker “Adidas_1” năm 2005 của họ cũng đã bị vi phạm vì là “giày chạy bộ thông minh đầu tiên trên thế giới, có thể cảm nhận và điều chỉnh sự thoải mái khi giày được mang”.

Theo kết quả của vụ kiện (được đệ trình ở miền Đông Texas), adidas đã yêu cầu bồi thường tài chính “một số tiền bổi thường thích hợp, không được thấp hơn một khoản tiền bản quyền hợp lý, cùng với lợi nhuận và chi phí . ”

Ngược lại, tin tức này xuất hiện sau vụ kiện năm ngoái của Nike chống lại adidas, nơi thương hiệu đã đệ đơn khiếu nại rằng công nghệ “Primeknit” của adidas đã vi phạm công nghệ “Flyknit” đã được cấp bằng sáng chế của Nike.

Có thể bạn quan tâm