Anh hùng lao động Ninh Thị Ty: Sản xuất 30.000 khẩu trang/ngày vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu

Đây là chia sẻ rất thật của bà Ninh Thị Ty - Chủ tịch Công ty May Hồ Gươm và Công ty May Chiến Thắng với Thương Gia trong buổi trò chuyện tại xưởng sản xuất của Công ty May Chiến Thắng.
Anh hùng lao động Ninh Thị Ty: Sản xuất 30.000 khẩu trang/ngày vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu

Trước tình hình khan hiếm khẩu trang y tế trên thị trường và dịch bệnh nCoV ngày càng diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp sản xuất khẩu trang đã tăng ca, huy động thêm nguồn lực để đáp ứng nhu cầu rất cao của thị trường và cũng để thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Trong đó, phải kể đến công ty của doanh nhân Ninh Thị Ty.

Chia sẻ với Thương Gia, bà Ninh Thị Ty cho biết, thị trường khẩu trang đang khan hiếm vì dịch cúm suốt thời gian qua. Để đáp ứng nhu cầu của người dân, toàn bộ công nhân đã phải tăng ca. Thậm chí, cả bộ phận hành chính cũng được huy động để hỗ trợ nhưng vẫn không đáp ứng nổi các đơn hàng của khách hàng.

"Hiện nay, mỗi ngày, chúng tôi cung cấp ra thị trường 30.000 khẩu trang đạt chuẩn kháng khuẩn theo tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản với các tính năng như kháng khuẩn, chống bụi và khả năng bảo vệ hô hấp của người dùng. Loại khẩu trang này, dù được giặt nhiều lần, vẫn có thể đảm bảo các chức năng trên", bà Ty chia sẻ. 

Ngành may vốn dĩ là ngành cần sự tỉ mỉ nên vấn đề đầu tiên đặt ra là tiến độ và chất lượng. Nhưng với kinh nghiệm của doanh nghiệp hoạt động lâu năm trong ngành, xuất khẩu nhiều mặt hàng sang Mỹ, Nhật, Châu Âu..., bà Ninh Thị Ty và đội ngũ công nhân đang nỗ lực hoàn thành các đơn hàng để cung ứng cho thị trường.

 

"Nỗ lực này, không chỉ là để hoàn thành các đơn hàng đã ký kết với khách hàng mà còn là trách nhiệm của chúng tôi khi hưởng ứng lời kêu gọi của Tập đoàn Dệt may Việt Nam về việc tăng sản lượng khẩu trang ra thị trường và lớn hơn là góp phần hỗ trợ bảo vệ sức khoẻ của người dân cả nước trước dịch bệnh", bà Ty khẳng định. 

Trong gần một tháng qua dịch do virus Covid-19 bùng phát đã làm nhiều mặt hàng dân dụng nhất là khẩu trang trở lên khan hiếm. Lợi dụng nhu cầu rất lớn của thị trường, nhiều cơ sở kinh doanh đã găm hàng, tăng giá gây nhiều bức xúc trong xã hội.

Hiện nay, tại các nhà thuốc ở Hà Nội, tình trạng khan hiếm khẩu trang y tế vẫn diễn ra phổ biến. Một số doanh nghiệp bán ra chủ yếu là khẩu trang vải, với số lượng rất hạn chế.

Sự tham gia của Công ty may Chiến Thắng và Công ty may Hồ Gươm sẽ góp phần hạn chế tình trạng khan hiếm mặt hàng khẩu trang và hỗ trợ các cơ quan chức năng trong nỗ lực hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19.

Có thể bạn quan tâm