Ant Group mở rộng thử nghiệm đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số

Trong năm ngoái, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã phân phối số nhân dân tệ kỹ thuật số trị giá vài triệu USD thông qua ứng dụng được kết nối với sáu ngân hàng lớn thuộc sở hữu nhà nước.
Ant Group mở rộng thử nghiệm đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số

Ant Group đang trở thành một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn đầu tiên hợp tác với các thử nghiệm tiền kỹ thuật số của Trung Quốc.

MYbank - ngân hàng trực tuyến mà Ant Group sở hữu 30% cổ phần - đang cho phép một số người dùng liên kết tài khoản của họ với ứng dụng tiền nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc, Tạp chí Chứng khoán Trung Quốc đưa tin. 

Một số người dùng có thể truy cập tính năng mới này thông qua ứng dụng Alipay của Ant group. Alipay là một trong hai ứng dụng thanh toán di động chính ở Trung Quốc, nơi mà việc sử dụng điện thoại thông minh cho các giao dịch thanh toán hàng ngày đang trở thành tiêu chuẩn. 

Những thử nghiệm này cho phép những người dùng được chọn mua sản phẩm từ các cửa hàng truyền thống trong danh sách và ứng dụng thương mại điện tử của JD.com.

Ant Group không xác nhận bản chất chính xác của việc tham gia vào dự án tiền kỹ thuật số, nhưng nói rằng cùng với MYbank, công ty sẽ có mặt trong các cuộc thử nghiệm và nghiên cứu xung quanh đồng nhân dân tệ kỹ thuật số - còn được gọi là e-CNY. 

“Là một trong những người tham gia thử nghiệm e-CNY, MYbank của Ant Group sẽ tiến hành thử nghiệm theo thỏa thuận chung của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc,” công ty cho biết. “Ant Group, cùng với MYbank, sẽ tiếp tục hỗ trợ nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm e-CNY.”

MYbank cho biết họ có hơn 35 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ tính đến cuối năm ngoái, đánh dấu mức tăng trưởng 68% so với năm trước. Hiện vẫn chưa rõ người dùng MYbank có thể giao dịch bằng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số ở mức độ nào.

Không giống như các loại tiền điện tử phổ biến trên toàn thế giới như bitcoin, tiền tệ kỹ thuật số của Trung Quốc được kiểm soát bởi một cơ quan duy nhất - ngân hàng trung ương Trung Quốc. 

Có thể bạn quan tâm