Apple trở thành công ty trị giá 3 nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới

Nhà sản xuất iPhone hiện đứng đầu giá trị thị trường ở mức 3 nghìn tỷ USD vào ngày 3/1- là công ty giao dịch công khai đầu tiên có giá trị cao như vậy.
Apple trở thành công ty trị giá 3 nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới

Cổ phiếu của Apple đã nhanh chóng tăng khoảng 3% lên mức cao nhất mọi thời đại mới là 182,88 USD/cp, vượt qua mức 182,85 USD/cp mà nó cần để nâng trị giá lên 3 nghìn tỷ USD. Cổ phiếu sau đó đã giảm nhẹ so với mức đó. 

Giá trị thị trường của Apple lần đầu tiên vượt ngưỡng 1 nghìn tỷ USD vào tháng 8/2018 và vượt ngưỡng 2 nghìn tỷ USD vào tháng 8/2020.

Cổ phiếu của Apple đã tăng gần 35% vào năm 2021. Công ty đã được hưởng lợi từ nhu cầu bùng nổ đối với iPhone cũng như các dịch vụ đăng ký như Apple Music, Apple TV +, iCloud và App Store phổ biến.

Doanh số bán hàng đã tăng gần 30% lên hơn 83 tỷ USD trong quý mùa Thu của Apple, kết thúc vào tháng 9. Công ty cũng có số tiền mặt khổng lồ là 191 tỷ USD. 

Nhưng không lâu nữa, Apple có thể sẽ có thêm “bạn đồng hành” trong CLB 3 nghìn tỷ USD. Microsoft hiện có giá trị khoảng 2,5 nghìn tỷ USD và giá trị thị trường của Alphabet là khoảng 2 nghìn tỷ USD. Xếp sau đó là Amazon, có giá trị vốn hóa thị trường là 1,7 nghìn tỷ USD và Tesla, trị giá khoảng 1,2 nghìn tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm