Các doanh nhân “soái ca” trên thương trường Việt

Đẹp trai, tài giỏi, giàu có, gia đình tài phiệt… các nam doanh nhân Việt trẻ này thực sự là “soái ca ngôn tình” xuất hiện ở đời thực.
Các doanh nhân “soái ca” trên thương trường Việt

Nếu là fan của tiểu thuyết ngôn tình hay phim chuyển thể, có lẽ giới nữ ai cũng ôm trong mộng một soái ca với phong cách lịch lãm, ánh mắt sắc sảo, nụ cười quyền lực, trong nóng ngoài lạnh… Cái từ “soái ca” cũng từ đó mà du nhập vào cộng đồng giới trẻ để chỉ những chàng trai như vậy. Với những doanh nhân như Phillip Nguyễn, Shark Lê Đăng Khoa, Trần Hùng Huy, Nguyễn Trung Tín… thì đâu cần phải kiếm tìm đâu xa hay tưởng tượng về “soái ca trong mơ” nữa.

Sau đám cưới của ngọc nữ Hà Tăng, cư dân mạng được phen dậy sóng vì sự xuất hiện của em trai chú rể Luois Nguyễn. Là con trai của ông Jonathan Hạnh Nguyễn – một doanh nhân nổi tiếng trong giới kinh doanh hàng hiệu cao cấp (Burberry, Chanel, Versace, CK, Salvore Ferragamo…) và bà Cristina, cháu họ phu nhân cựu Tổng thống Philippines là Feedinand.
Không những sinh ra trong gia đình tài phiệt, sớm “ngậm thìa vàng”, Phillip Nguyễn còn có vẻ ngoài nam tính hút hồn. Từ nhỏ, Phillip đã sớm định hình trở thành một doanh nhân, nên trong quá trình học tập và rèn luyện, Phillip luôn trau dồi kinh nghiệm, phát triển đam mê kinh doanh. 10 tuổi đã biết bán kẹo cho bạn từ kẹo mua trong mỗi lần đi du lịch các nơi khác nhau trên thế giới. 15 tuổi kinh doanh điện thoại cũ, mua lại của bạn bè, người thân với giá rẻ, trang bị lại và bán với giá gấp đôi, thậm chí gấp ba. Khi du học tại San Francisco về Quan hệ quốc tế, Phillip chăm chỉ làm thêm nhiều công việc khác nhau, từ nhân viên bán hàng đến trợ lý phòng mạch, thu ngân… Theo Phillip quãng thời gian này rất quan trọng, tích lũy được nhiều điều bổ ích hỗ trợ cho công việc hiện tại nhiều nhất.
Hiện tại, Phillip đang là Phó Tổng giám đốc phát triển kinh doanh của IPPG. Với những dự án đình đám dành cho giới trẻ và niềm đam mê mãnh liệt dành cho luyện tập thể thao nói chung, chạy bộ nói riêng, Phillip Nguyễn trở thành một hình mẫu doanh nhân trẻ hiện đại. Nam doanh nhân này sớm tạo dựng được sức ảnh hưởng nhất định và không ngừng truyền cảm hứng cho người xung quanh bằng tinh thần lạc quan, phong cách sống ngưỡng mộ.
Cách đây không lâu, show diễn của ca sĩ Ariana Grande bị hủy vào phút chót, nhưng người ta nhận ra một điều, giữa những ngạc nhiên, tức giận, buồn bã, phẫn nộ, kinh ngạc, không thấy ai chê trách gì Phillip Nguyễn mà còn an ủi, động viên chàng trai. Điều đó cho thấy Phillip Nguyễn đã xây dựng được hình ảnh thương hiệu người lãnh đạo khá tốt trong lòng công chúng. Đó là một nhân tố quan trọng để doanh nhân thành công. Và tin rằng Phillip Nguyễn sẽ tiếp tục mang đến cho thị trường Việt Nam những dự án tầm cỡ hơn.

Bắt đầu xuất hiện trong vai trò nhà đầu tư tại chương trình “Shark Tank”, doanh nhân Lê Đăng Khoa đã đem đến một luồng gió tươi mới với phong thái năng động, tự tin và vẻ ngoài “soái ca”.
Ở tuổi 34, Lê Đăng Khoa đang là CEO công ty TNHH phân bón Ba Lá Xanh, Làng Du lịch sinh thái Tre Việt, Chủ tịch Công ty Bất động sản Lê Real cùng một số công ty khác…
Sở hữu ngoại hình ưu tú nhờ vào việc chăm chỉ luyện tập thể hình, phong cách ăn mặc được quan tâm theo hướng đơn giản nhưng lịch lãm, gọn gàng… Đó là yếu tố đầu tiên thu hút người đối diện của vị doanh nhân trẻ tuổi.
Bên cạnh đó, Lê Đăng Khoa còn có cách nói chuyện điềm đạm, triết lý đúng tiêu chuẩn “ngôn tình tiểu thuyết” nên được lòng một lượng lớn người hâm mộ.
Gạt sang bên tấm bằng cử nhân bác sĩ tâm lý tại Mỹ để bước vào thương trường, Shark Khoa đã để lại những dấu ấn không thể trộn lẫn. Muốn khẳng định bản thân không phải “cậu ấm, cô chiêu”, Khoa luôn nuôi dưỡng giấc mơ xây dựng công ty riêng. Trải qua nhiều lần thất bại, Khoa đã thành công và để lại cho các bạn trẻ những bài học khởi nghiệp sâu sắc.

Sinh năm 1987, từng du học tại Melbourne, Australia, ngoại hình điển trai và là một lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc, nhưng có lẽ cái tên Nguyễn Trung Tín thực sự “hot” sau khi doanh nhân này đưa “nàng hậu đẹp nhất” Đặng Thu Thảo “về dinh”.
Từ một nhân viên marketing tập sự trong công ty của gia đình, Trung Tín đã tự khởi nghiệp bằng việc vay 10 tỷ đồng mở Sin Ultra Lounge - mô hình F&B. Thành công của Sin Ultra Lounge đã giúp Trung Tín hoàn trả được cả vốn lẫn lãi và tiền thuê mặt bằng, với giá trị khoảng 13 tỷ đồng. Sau thành công của Sin Ultra Lounge, năm 2013 Trung Tín đã bắt tay vào thực hiện dự án Ace Night - club với phong cách hiện đại. Cuối năm 2014, Trung Tin tiếp tục mở nhà hàng kinh doanh ẩm thực theo phong cách Thái Lan. Ngoài ra, anh chàng doanh nhân sinh năm 1987 này còn mở thêm một công ty chuyên về marketing, tổ chức sự kiện và thiết kế nội thất.
Năm 2014, Trung Tín vào top 30 người trẻ thành đạt do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn.

Là con trai của nguyên chủ tịch và sáng lập viên Ngân hàng ACB Trần Mộng Hùng – một nhà giáo doanh nhân, Trần Hùng Huy là thế hệ F2 đang được kỳ vọng sẽ tạo nên bước ngoặt mới cho ngân hàng này.
Sinh năm 1978, Trần Hùng Huy tốt nghiệp cử nhân với ba chuyên ngành quản trị kinh doanh, tài chính và kinh doanh quốc tế; rồi sau đó là thạc sĩ, tiến sĩ với chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Hoa Kỳ.
Là chủ tịch ngân hàng trẻ nhất Việt Nam, Trần Hùng Huy đã thay đổi bộ nhận diện thương hiệu thành công, hoạt động kinh doanh từng bước khởi sắc, nợ xấu được đẩy lùi và lợi nhuận nghìn tỷ trở lại. Niềm tin của cổ đông vào ngân hàng nhờ thế cũng cải thiện rõ rệt.
Sở hữu gương mặt thông minh, vầng trán cao lanh lợi, ánh mắt cương trực, Trần Hùng Huy đã trở thành mẫu đàn ông hoàn thiện cả về ngoại hình, trí tuệ và danh vọng.
Trong một sự kiện nội bộ gần đây, vị chủ tịch trẻ tuổi này bất ngờ thể hiện show vũ đạo và hát nhiều bài hit như Ngày mai em đi, Attention, Uptown Funk khiến nhân viên phấn khích. Sau khi các đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội, không chỉ “người nhà” của ACB mà nhiều nhân viên ngân hàng khác cũng không giấu được bất ngờ, thích thú với sự “chịu chơi”, sôi nổi của lãnh đạo nhà băng này. Nhiều người cũng đang trông đợi về “một nửa” của Trần Hùng Huy, khi mà vị doanh nhân này đã qua tuổi 40.

Sinh năm 1977 Trịnh Minh Giang là cái tên không quá xa lạ trong giới doanh nhân trẻ ở Hà Nội.
Từng có thời gian học tập tại Algeria, sau đó tiếp tục qua Pháp để học tập và nghiên cứu, Giang mang trong mình những suy nghĩ của thành niên thời đại, trí tuệ và hiểu biết của những người trẻ. Nhưng có lẽ khi so kè với 4 doanh nhân trên, Trịnh Minh Giang có phong cách già dặn hơn. Tuy vậy, ở vị Phó giám đốc này vẫn toát lên vẻ đẹp trai, cuốn hút và rất đàn ông mà nhiều phụ nữ tìm kiếm. Người ta đánh giá Trịnh Minh Giang là mẫu người dễ gần và đáng tin nếu xét về khía cạnh người chủ gia đình.
Trịnh Minh Giang tốt nghiệp MBA Đại học INSEEC-Paris, Pháp, với luận văn về quản trị hệ thống thông tin (MIS). Từng là cổ đông sáng lập thương hiệu xuất bản sách Alpha Books và là một trong những người đầu tiên gây dựng hệ thống trường phổ thông liên cấp ANS, Trịnh Minh Giang còn đồng sáng lập và điều hành nhiều công ty, trong đó quen thuộc với giới khởi nghiệp có công ty VMCG đầu tư vào hệ sinh thái công nghệ và công ty IZZI ASIA đầu tư vào hệ sinh thái F&B. Là nhà đầu tư, cố vấn khởi nghiệp (mentor), Trịnh Minh Giang cũng đồng thời đảm nhiệm nhiều vai trò quan trọng trong các cộng đồng doanh nhân và khởi nghiệp như FAVSN, VPSF, iAngel, VMI, VIoTA, HanoiBA…

Bài: Trần Én
Thiết kế: Justin Bui

Có thể bạn quan tâm