Các quan chức IT Úc cảnh báo Ấn Độ không nên sử dụng Huawei

Các quan chức chính phủ Úc đã khuyên Ấn Độ cấm nhà sản xuất công nghệ Trung Quốc Huawei cung cấp các bộ phận thiết bị cho việc triển khai mạng viễn thông tốc độ cao, theo thông tin từ các báo chí Úc c
Các quan chức IT Úc cảnh báo Ấn Độ không nên sử dụng Huawei

Một phái đoàn các quan chức từ cơ quan chống gián điệp mạng thuộc Tổng cục Tín hiệu Úc (ASD) đã tới thăm thủ đô new Delhi, Ấn Độ và được hỏi về lệnh cấm của nước này đối với việc sử dụng thiết bị của Huawei trong công cuộc xây dựng mạng 5G, Tạp chí Tài chính Úc và tờ The Australian đưa tin.

“Các quan chức Ấn Độ đã rất muốn hiểu thêm về lí do chính phủ của cựu thủ tướng Malcolm Turnbull đưa ra quyết định cấm Huawei, và nhiều cuộc thảo luận đã được tổ chức xoay quanh vấn đề này,” Tạp chí Tài chính Úc cho biết, đề cập đến một động thái của cựu thủ tướng Turnbull vào năm 2018.

Phái đoàn, dược dẫn đầu bởi đại sứ về các vấn đề không gian mạng của Úc - ông Tobias Feakin, “đã giải thích chi tiết lý do tại sao các nhà cung cấp có rủi ro cao đã bị cấm khỏi mạng 5G của Úc”, The Australian tường thuật.

Ấn Độ cũng đã hỏi ý kiến Hoa Kỳ về lệnh cấm Huawei, tờ báo cung cấp thêm thông tin nhưng không đề cập cụ thể đến nguồn tin.

Vào năm 2018, Úc đã trở thành quốc gia đầu tiên cấm Huawei cung cấp thiết bị cho mạng di động 5G, với lý do rủi ro an ninh quốc gia, một động thái mà công ty Trung Quốc đã chỉ trích gay gắt là “có động cơ chính trị”.

Reuters đã gửi một email tới địa chỉ của đại diện truyền thông Huawei tại Úc được liệt kê trên website của công ty, nhưng email này đã bị trả ngược lại. Có thể do khả năng địa chỉ email được cho là của Huawei không tồn tại hoặc bị lỗi.

Tổng cục Tín hiệu Úc đã không trả lời ngay lập tức cho một email yêu cầu bình luận.

Theo Reuters

Có thể bạn quan tâm