Các thương hiệu lớn đều đang tìm kiếm những chuyên gia về Metaverse

Các thương hiệu lớn đều đang tìm kiếm những chuyên gia về Metaverse

Mỗi công ty đều có những yêu cầu riêng đối với việc tuyển dụng cho bộ phận hoàn toàn mới này.

NFT đã trở thành cơn sốt gần đây và nhiều thương hiệu thời trang đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng metaverse. Tuy nhiên, không gian kỹ thuật số này còn tương đối mới, vì vậy các công ty đang tìm kiếm những tài năng, những người sở hữu kỹ năng công nghệ và khả năng thích ứng với môi trường thay đổi nhanh chóng.

Mỗi thương hiệu đều đưa ra những yêu cầu khác nhau, với một số thương hiệu chặt chẽ hơn những công ty khác. Sebastian Fahey, giám đốc điều hành EMEA và bộ phận metaverse tại Sotheby’s, chia sẻ rằng các yêu cầu tuyển dụng đối với các ứng viên trong không gian metaverse là khá “nhẹ nhàng” so với các lĩnh vực khác - họ không cần phải có nhiều kinh nghiệm làm việc. Trong khi đó, kế hoạch tuyển dụng giám đốc sản phẩm NFT cấp cao của StockX tìm kiếm một người “thông thạo NFT”. 

Các đơn vị khác như Harper + Scott đã sử dụng các nền tảng phi truyền thống để tìm kiếm tài năng mới, tìm đến các kênh trực tuyến như Discord thông qua truyền miệng trong các cộng đồng tập trung vào NFT. Michael Scott Cohen, người sáng lập công ty, nói rằng quá trình này không đơn giản như việc “truy cập LinkedIn và tìm kiếm những người có‘ NFT ’trong phần giới thiệu công việc của họ”. Thay vào đó, nhóm tuyển dụng đã tìm kiếm những người thực sự hiểu về từng khía cạnh của nó, chẳng hạn như tiền điện tử. Ông Cohen nói: “Chúng tôi không nhất thiết phải tìm kiếm một người đã là một chuyên gia, mà là một người có thể trở thành một chuyên gia”.

Tin tức liên quan

Có thể bạn quan tâm

Khuôn khổ Kinh tế Ấn Độ - Thái Bình Dương không phải là một hiệp định thương mại tự do. Không có cơ hội tiếp cận thị trường hoặc cắt giảm thuế quan nào được nêu ra, mặc dù các chuyên gia cho rằng nó có thể mở đường cho các thỏa thuận như vậy trong tương lai.

Thứ năm, 26/05/2022
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia