CEO Phạm Thị Vân Hà: Tôi chọn đường gập ghềnh, nhưng tiến xa hơn

Đổ bộ thị trường BĐS bằng 4 dự án tổ hợp chung cư cao cấp có vị trí vàng tại Hà Nội, TP.HCM, TNR Holdings Việt Nam khiến giới đầu tư xôn xao vì sự xuất hiện của “tân binh” chuyên nghiệp mang tham vọng
CEO Phạm Thị Vân Hà: Tôi chọn đường gập ghềnh, nhưng tiến xa hơn

CEO Phạm Thị Vân Hà, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNR Holdings Việt Nam

Làm lớn từ dự án đầu tay

Cuối năm 2016, hàng nghìn cư dân đầu tiên của tổ hợp dự án Goldmark City (số 136 Hồ Tùng Mậu, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội) được mục sở thị mô phỏng tiện ích tiêu chuẩn quốc tế của “Thành phố trong khu vườn” ở giai đoạn hoàn thiện dự án. Không gian quảng trường Ruby – một trong bốn quảng trường lớn của dự án – được trang hoàng rực rỡ ánh đèn, cây xanh, tiểu cảnh khổng lồ theo ý tưởng về một khu vườn đá quý khiến mọi quan khách đều thích thú. Nhưng đó mới chỉ là một phần trong vô số những điểm độc đáo, ấn tượng của khu tổ hợp dự án Goldmark City mà TNR Holdings Việt Nam (TNR) muốn khách hàng mường tượng, trải nghiệm và hình dung ra không gian sống tương lai tại đây cũng như ở chuỗi dự án đình đám đang được phát triển.

 Quay ngược thời gian, hồi cuối năm 2014, khi TNR bắt tay vào quản lý, phát triển dự án đầu tiên - Goldmark City - một dự án dở dang, thua lỗ vào lúc đáy khủng hoảng thị trường BĐS, không ít người hồ nghi về sự thành công của dự án. Thế nhưng chỉ sau 12 tháng thi công bài bản, thần tốc, từ khu đất hoang cỏ mọc ngút ngàn phía Tây Hà Nội, dự án Goldmark City đã thành hình với hệ thống trung tâm thương mại, quảng trường, công viên, trường học… như một thành phố hiện đại nằm trong khu vườn khổng lồ, xanh mát. 

Quảng trường Ruby - một trong bốn quảng trường trung tâm độc đáo của dự án Goldmark City, TP Hà Nội 

Nối tiếp thành công từ Goldmark City, TNR nhanh chóng cho ra mắt 3 dự án chung cư cao cấp mang thương hiệu Gold, gồm: The GoldView, GoldSilk, GoldSeason cùng định hình phong cách sống hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế. Các dự án này đều được TNR xây dựng với tiến độ “thần tốc” ngày đêm, dồn sức, dồn lực với quyết tâm đã làm là phải thành công. 

Bà Phạm Thị Vân Hà, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc TNR chia sẻ: “Với quyết tâm phải thành công, chúng tôi nỗ lực tìm kiếm nhà tài trợ vốn, thuyết phục họ bằng chiến lược đầu tư bài bản, kế hoạch tài chính rõ ràng, khả thi về dòng tiền đổ vào dự án… Họ tin tưởng và đó là bước khởi đầu thuận lợi cho 4 dự án mang thương hiệu Gold”.

Tuy nhiên, theo CEO Vân Hà, thị trường địa ốc vốn nhạy cảm, bị chi phối rất lớn của yếu tố tâm lý khách hàng vì họ luôn nhìn vào uy tín của chủ đầu tư để quyết định mua nhà. “Chúng tôi có đất, chúng tôi có dự án, chúng tôi làm tốt nhưng TNR là số 0 thì không thể bán hàng được”, bà Vân Hà thẳng thắn nói về khó khăn của khâu tiêu thụ sản phẩm thời gian đầu khi nguồn cung các dự án của TNR lên tới gần 9.000 căn hộ.

Song, với kinh nghiệm quản lý đầu tư dự án ở một tập đoàn BĐS hàng đầu Việt Nam, CEO Phạm Thị Vân Hà cho hay: “Chúng tôi đẩy mạnh thi công, giữ đúng cam kết về chất lượng và tiến độ với khách hàng. Đồng thời, với cách làm việc của mình, chúng tôi khiến ngân hàng tin tưởng và cung cấp các gói ưu đãi tài chính tốt nhất hỗ trợ người mua nhà, linh hoạt và bám theo tiến độ dự án ở từng thời điểm”.

Biến nguy khó thành cơ hội

CEO Phạm Thị Vân Hà: Tôi chọn đường gập ghềnh, nhưng tiến xa hơn ảnh 2CEO Phạm Thị Vân Hà, sinh năm 1979, là Tiến sĩ xuất sắc tại Đại học Copenhagen Business School. Sau thời gian điều hành kinh doanh ở nước ngoài, bà Vân Hà trở về Việt Nam và tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực BĐS với vị trí Phó Giám đốc phụ trách đầu tư tại Tập đoàn Vingroup.

Hiện nay, bà Vân Hà giữ vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc TNR Holdings Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư và phát triển các dự án BĐS quy mô lớn.

CEO Phạm Thị Vân Hà hiểu rõ cuộc chơi lớn luôn rủi ro cao hơn, thị trường BĐS sẽ “sàng lọc” những tay chơi kém chuyên nghiệp, non tay và tầm nhìn đầu tư ngắn hạn.

Do đó, TNR xác định rõ cách làm là phát triển dự án theo chuỗi, có sản phẩm hoàn thành với các giá trị nổi bật để thị trường ghi nhận. Như trong giai đoạn chào sân, TNR đã ra mắt và khẳng định chuỗi các dự án mang giá trị “Gold” sẽ là nơi chốn an cư thực sự đẳng cấp, xứng tầm cho những cư dân ở TP.HCM và Hà Nội.

“Quan trọng là sự chuyên nghiệp và chuyên sâu trong từng khâu, đảm bảo được cam kết chuẩn mực Gold mà TNR đã gắn lên tên từng dự án”, bà Phạm Thị Vân Hà nhấn mạnh.

Thực tế đã chứng minh, chỉ trong vòng 2 năm, các dự án do TNR phát triển đã thu hút sự quan tâm của cả thị trường, tốc độ bán hàng đạt hơn kỳ vọng., thậm chí, có dự án vừa mở bán đã “cháy hàng”.

“Chọn làm kinh doanh, tôi xác định chỉ có hai con đường, hoặc thành công hoặc thất bại. Khi cơ hội đến, chúng tôi không thể bỏ qua, nhất là khi muốn vươn lên hàng đầu. Thị trường BĐS có đặc tính chu kỳ rõ rệt, lúc lên lúc xuống nhưng lúc nào cũng phải làm thật tốt vì khách hàng không chấp nhận bất cứ sự bao biện nào…”, CEO Vân Hà bộc bạch, vẫn tiếp tục trăn trở và khắt khe với những dự án mới được thai nghén với nguồn năng lượng, nhiệt tâm của nữ doanh nhân trẻ.

Đến giờ, khi TNR đã khẳng định được tên tuổi với chuỗi dự án mang thương hiệu Gold. Và từ những thành công bước đầu, CEO Phạm Thị Vân Hà chia sẻ: “Trong năm 2017, TNR sẽ cho ra mắt 4 dự án lớn tại Hà Nội và TP.HCM với tổng diện tích lên tới 2 triệu m2. Thành công chính là khi những giá trị của các dự án mà chúng tôi đang và sắp sửa phát triển làm hài lòng những cư dân khó tính nhất”.

Ngọc Quang

>> Goldmark City ra mắt hệ thống tiện ích 5 sao

Có thể bạn quan tâm