CEO Tim Cook nhận hơn 5 triệu cổ phiếu Apple trị giá 750 triệu USD

CEO Tim Cook đã nhận được số lượng cổ phiếu lớn nhất theo thỏa thuận năm 2011 - phụ thuộc vào hiệu quả hoạt động của cổ phiếu Apple so với các công ty khác trong S&P 500.
CEO Tim Cook nhận hơn 5 triệu cổ phiếu Apple trị giá 750 triệu USD

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã nhận được hơn 5 triệu cổ phiếu Apple trong tuần này, và đã bán phần lớn cổ phiếu với tổng giá trị lên đến hơn 750 triệu USD, theo một hồ sơ SEC được Apple đăng vào 26/8.

Đây là đợt cổ phiếu cuối cùng trong gói bồi thường mà Tim Cook nhận được khi ông đảm nhận vị trí CEO của Apple kể từ 10 năm trước. Năm ngoái, ông nhận được một gói bồi thường mới kéo dài đến năm 2026. Phần lớn khoản bồi thường của Tim Cook là dưới dạng các đơn vị cổ phiếu hạn chế.

Apple nằm trong top ba các công ty trong nhóm, với tổng lợi nhuận từ cổ đông là 191,83% trong ba năm qua, xếp thứ 13 trong số 442 công ty, theo hồ sơ SEC.

Và kể từ khi Tim Cook trở thành CEO vào năm 2011, cổ phiếu Apple đã tăng hơn 1.200%.

Đầu tuần này, Tim Cook đã tặng số cổ phiếu Apple trị giá gần 10 triệu USD cho một tổ chức từ thiện giấu tên. Trước đây, Tim Cook cũng cho biết ông sẽ quyên góp toàn bộ tài sản của mình cho tổ chức từ thiện.

CNBC

Có thể bạn quan tâm