Chỉ trong 9 tháng, tỷ phú Mackenzie Scott đã quyên góp 3,8 tỷ USD cho 465 tổ chức xã hội

Vợ cũ của tỷ phú Jeff Bezos, bà Mackenzie Scott cho biết mình đã quyên góp hơn 3,8 tỷ USD cho 465 tổ chức kể từ tháng 6/2021.
Chỉ trong 9 tháng, tỷ phú Mackenzie Scott đã quyên góp 3,8 tỷ USD cho 465 tổ chức xã hội

Trong một bài đăng trên Medium, bà Mackenzie Scott chia sẻ rằng trọng tâm bà và đội ngũ trong chín tháng qua là tiếp tục giúp đỡ cư dân từ nhiều nguồn gốc và cộng đồng khác nhau. Nữ tỷ phú đã đóng góp cho các chương trình của Tổ chức Kế hoạch hoá Gia đình trên khắp Hoa Kỳ cũng như cho các tổ chức giúp đỡ trẻ em gặp rủi ro, người thiểu số, người tị nạn và tiếp cận sức khỏe nông thôn, theo bài đăng.

Bà Scott, vợ cũ của người sáng lập Amazon Jeff Bezos, gần đây đã trao 436 triệu USD cho tổ chức Hỗ trợ Gia cư Habitat - khoản quyên góp lớn nhất được biết đến của bà cho đến nay - và 133,5 triệu USD cho Cộng đồng phi lợi nhuận giáo dục trong trường học, theo tuyên bố trước đó của tổ chức.

"Khi nhóm hỗ trợ của chúng tôi tập trung vào bất kỳ hệ thống nào mà mọi người đang gặp khó khăn, chúng tôi không cho rằng chúng tôi, hoặc bất kỳ nhóm đơn lẻ nào khác, có thể biết ngay được cách để khắc phục tình hình. Chúng tôi không ủng hộ các chính sách hoặc cải cách cụ thể", bà Scott viết . "Thay vào đó, chúng tôi tìm kiếm một danh sách các tổ chức hỗ trợ khả năng của tất cả mọi người tham gia vào các giải pháp. Điều này có nghĩa là tập trung vào nhu cầu của những người mà tiếng nói của họ chưa được đại diện."

Với giá trị tài sản ròng ước tính khoảng 55 tỷ USD theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg, bà Mackenzie Scott nổi tiếng với những hoạt động từ thiện và quyên góp bất ngờ của mình cho các tổ chức trong và ngoài nước. Bà Scott cũng đã ký Cam kết cho đi vào năm 2019, một thỏa thuận không ràng buộc được đưa ra vào năm 2010 bởi tỷ phú Warren Buffett cùng gia đình Bill và Melinda Gates, kêu gọi các tỷ phú cam kết chia sẻ tài sản của họ với cộng đồng.

Theo Forbes, cho đến nay, bà Mackenzie Scott đã quyên góp hơn 12 tỷ USD tài sản cá nhân của mình cho xã hội. 

Có thể bạn quan tâm