Chiến trường Yemen: Doanh trại Liên quân ở Ma'rib nổ tung vì tên lửa Houthi

Đêm 23/9, hàng loạt vụ nổ dữ dội do tên lửa Houthi tấn công làm rung chuyển doanh trại al-Khashinah của Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu tại quận Jubah, phía nam thành phố Ma'rib, miền trung Yemen.

Đêm 23/9, hàng loạt vụ nổ dữ dội làm rung chuyển doanh trại quân sự al-Khashinah của Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu tại quận Jubah, phía nam thành phố Ma'rib, miền trung Yemen.

Doanh trại này là vị trí tập trung, huấn luyện và đóng quân lớn của các lực lượng quân sự của tổng thống lưu vong Mansur Hadi do Ả Rập Xê út hậu thuẫn.

Sau cuộc tấn công, doanh trại bị hư hại nặng nề do hậu quả của các vụ nổ lớn kéo dài đến sáng ngày 24/9. Các kho vũ khí, đạn dược trong doanh trại hoàn toàn bị phá hủy.

Truyền thông Yemen cho biết, lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa có độ chính xác cao vào doanh trại al-Khashinah. Truyền thông lực lượng kháng chiến Yemen vẫn chưa xác nhận cuộc tấn công này.

Căn cứ Trại Al-Khashinah là một trong những điểm phòng thủ cuối cùng nằm giữa chiến tuyến của lực lượng Houthi và thành phố Ma'rib. Các chiến binh Houthi đã chiếm được thị trấn Mal'a, cách doanh trại vài km vào đầu tuần qua.

Các lãnh đạo phong trào AnsarAllah đang đàm phán với các thủ lĩnh địa phương của quận Jubah. Theo các nguồn thông tin địa phương, Houthi đã đạt được thỏa thuận bàn giao toàn bộ quyền kiểm soát quận.

Lực lượng Houthi đang tiến hành chiến dịch tấn công quy mô lớn vào thành phố Ma'rib và khu vực các mỏ dầu gần đó trong hơn bảy tháng. Trong một cuộc tiến công, các đơn vị dân quân Houthi giành được quyền kiểm soát các quận Medghal và Majzar và doanh trại quân sự lớn Mass.

Các lực lượng vũ trang của ông Hadi do Ả Rập Xê-út hậu thuẫn ở Ma'rib đang đối mặt với sự sụp đổ và thất bại. Liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu  không tiến hành được chiến dịch phản kích, chỉ có thể yểm trợ bằng các cuộc không kích liên tục nhưng hiệu quả rất thấp vào chiến tuyến của Houthi. 

Có thể bạn quan tâm