Chủ tịch Credit Suisse - Horta-Osorio từ chức vì vi phạm quy tắc cách ly Covid-19

Chủ tịch Credit Suisse, ông Antonio Horta-Osorio, đã từ chức sau khi vi phạm các quy tắc cách ly COVID-19, một scandal dấy lên những nghi ngờ với chiến lược của Credit Suisse trong nỗ lực phục hồi sau hàng loạt các vụ bê bối...
Chủ tịch Credit Suisse - Horta-Osorio từ chức vì vi phạm quy tắc cách ly Covid-19

Động thái đột ngột diễn ra chưa đầy một năm sau khi Horta-Osorio được bổ nhiệm với hi vọng để làm trong sạch văn hóa doanh nghiệp của ngân hàng số 2 Thụy Sĩ, vốn đã bị hủy hoại do dính líu tới sự sụp đổ của công ty đầu tư Archegos và sự vỡ nợ của công ty tài chính chuỗi cung ứng Greensill Capital.

Tuy nhiên, hành vi cá nhân của vị Chủ tịch ngân hàng người Bồ Đào Nha đã gây nhiều phẫn nộ khi có các báo cáo rằng ông đã vi phạm quy tắc cách ly COVID-19 hai lần vào năm 2021.

"Tôi lấy làm tiếc rằng một số hành động cá nhân của tôi đã dẫn đến khó khăn cho ngân hàng và làm ảnh hưởng đến khả năng đại diện cho ngân hàng ở bên trong và bên ngoài", Horta-Osorio cho biết trong một tuyên bố do ngân hàng số 2 Thụy Sĩ phát hành.

"Do đó, tôi tin rằng việc từ chức của tôi là vì lợi ích của ngân hàng và các bên liên quan vào thời điểm quan trọng này", ông nói. Ngân hàng cho biết Horta-Osorio đã từ chức sau một cuộc điều tra do hội đồng quản trị ủy quyền.

Vào tháng 12, Reuters đưa tin rằng một cuộc điều tra nội bộ sơ bộ của ngân hàng đã phát hiện ra rằng Horta-Osorio đã tham dự trận chung kết quần vợt Wimbledon ở London vào tháng 7 mà không tuân theo quy tắc cách ly của Anh.

Horta-Osorio cũng đã phá vỡ các quy tắc COVID-19 trong chuyến thăm Thụy Sĩ vào tháng 11 bằng cách rời khỏi đất nước trong thời gian cách ly 10 ngày, ngân hàng cho biết vào tháng 12.

Vào cuối tháng 12, David Herro, Phó chủ tịch tại Harris, nhà đầu tư lớn thứ ba tại Credit Suisse, cho biết Horta-Osorio vẫn giữ được sự ủng hộ tuyệt đối của ông.

Credit Suisse cho biết thành viên hội đồng quản trị Axel Lehmann đã đảm nhận vị trí chủ tịch ngay lập tức.

Sự ra đi đột ngột của Horta-Osorio khiến nhân viên mất tinh thần, với một số người đặt câu hỏi về điều gì tiếp theo cho ngân hàng.

"Thật là lãng phí và một lần nữa chúng tôi lại xuất hiện trên truyền thông vì những chuyện không dâu", một nhân viên cấp cao của ngân hàng tư nhân Credit Suisse nói với điều kiện giấu tên vì ông không được phép phát biểu với truyền thông.

Có thể bạn quan tâm