Chủ tịch Tập đoàn BRG: "Tôi không cho phép mình được nghỉ"

Chủ tịch Tập đoàn BRG - Nguyễn Thị Nga cho rằng mình không được nghỉ, để tạo ra được nhiều công ăn việc làm, đóng góp được nhiều cho xã hội...

Vừa qua, bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG vinh dự được trao tặng danh hiệu cao quý là một trong 10 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022, ghi nhận những thành tích xuất sắc trong công tác điều hành, quản lý doanh nghiệp, đồng thời là lãnh đạo doanh nghiệp có tinh thần dân tộc, đóng góp quan trọng vào các hoạt động xã hội.

Để độc giả hiểu rõ hơn về những đóng góp cho xã hội, cho đất nước của cá nhân bà Nguyễn Thị Nga nói riêng và Tập đoàn BRG, Thương gia online giới thiệu bài viết với mục đích nêu bật những hành động cụ thể của họ.

Chủ tịch Tập đoàn BRG rất hạnh phúc khi được đóng góp cho cho xã hội và đất nước

Mở đầu câu chuyện với Phóng viên Tạp chí Thương gia, Chủ tịch Tập đoàn BRG tâm sự: "Nhiều bạn bè từng hỏi tôi tại sao không đi chơi, hưởng thụ cuộc sống, làm nhiều thế để làm gì, nhưng tôi không cho phép mình được nghỉ. Tạo ra được nhiều công ăn việc làm, đóng góp được nhiều cho xã hội, nộp nhiều thuế cho ngân sách quốc gia… giờ đây đã trở thành niềm hạnh phúc của những doanh nhân thế hệ chúng tôi".

Khi nói về những khó khăn thời gian qua, bà Nguyễn Thị Nga cho rằng, đại dịch Covid trong 2 năm vừa qua có lẽ là một sự kiện đáng quên với hầu hết các doanh nghiệp. Tuy nhiên, đó cũng là phép thử đối với sức bền của doanh nghiệp và sự đúng đắn của con đường mà họ đang lựa chọn. Cũng giống như hầu hết những doanh nghiệp khác, BRG đã phải trải qua một giai đoạn đầy khó khăn, thử thách.

Chủ tịch Tập đoàn BRG nhận danh hiệu Top 10 Doanh nhân tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2022
Chủ tịch Tập đoàn BRG nhận danh hiệu Top 10 Doanh nhân tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2022

Tuy nhiên, với định hướng phát triển bền vững, Tập đoàn BRG đã tự tạo ra được "kháng thể" trước đại dịch, duy trì ổn định hoạt động và tăng trưởng trong kinh doanh, hỗ trợ đắc lực cho các cấp chính quyền từ Trung ương tới địa phương, các cơ quan quản lý và cộng đồng trong việc thực hiện mục tiêu kép – chiến thắng trên cả mặt trận Y tế và Kinh tế…

Về mặt quản trị, Chủ tịch Tập đoàn BRG cho biết, đơn vị liên tục cập nhật thông lệ, xu hướng quốc tế trên thế giới để nâng cao hiệu quả của hệ thống quản trị doanh nghiệp, cũng như nâng cao sự gắn kết của đội ngũ. Coi con người là tài sản quan trọng, quyết định sự thành công và phát triển của doanh nghiệp, Tập đoàn BRG cũng luôn nỗ lực không ngừng để cải thiện môi trường làm việc nhằm đảm bảo quyền lợi của người lao động ở mức tốt nhất.

Đặc biệt, công tác bình đẳng giới cũng luôn được tập đoàn quan tâm và đầu tư, thông qua việc ban hành những chính sách để thúc đẩy vai trò lãnh đạo của nữ giới, qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển cân bằng và bền vững trong môi trường doanh nghiệp, Chủ tịch Tập đoàn BRG nói.

Trong giai đoạn thách thức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ngoài việc đảm bảo hoạt động kinh doanh, đảm bảo đời sống cho cán bộ nhân viên, với tinh thần vì cộng đồng, Tập đoàn BRG đã tài trợ tổng cộng hơn 200 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch và an sinh xã hội trên khắp cả nước.

Bên cạnh đó, Tập đoàn BRG và các đơn vị thành viên cũng luôn tiên phong và tích cực trong công tác an sinh xã hội, với nhiều hình thức khác nhau, bao gồm: Hỗ trợ người nghèo và các hoàn cảnh khó khăn; ủng hộ cho đồng bào miền Trung, các vùng miền trên khắp cả nước bị ảnh hưởng bởi lũ lụt thiên tai; đóng góp ủng hộ các quỹ an sinh xã hội, từ thiện; trao tặng nhà tình nghĩa cho người nghèo, gia đình người có công...

Với những nỗ lực và đóng góp của mình, Tập đoàn BRG đã vinh dự được nhận Huân chương lao động do Chủ tịch nước trao tặng do có thành tích xuất sắc trong việc tham gia ủng hộ công tác phòng, chống Covid – 19, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì thành tích chống Covid – 19; Giải thưởng Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững 2021; Danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam…

Bà Nguyễn Thị Nga vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất
Bà Nguyễn Thị Nga vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất

Đi với những người đi nhanh, mình buộc phải đi nhanh

Trên con đường phát triển của mình, bà Nguyễn Thị Nga luôn mang trong mình khát khao vươn tầm quốc tế với chiến lược hội nhập “Going Global”, vừa phát huy nội lực, xây dựng những giá trị cho riêng mình để tạo lợi thế cạnh tranh, vừa chủ trương hợp tác với những “người khổng lồ” trên thế giới nhằm kiến tạo nên những sản phẩm ở phân khúc chất lượng cao, đem lại trải nghiệm đẳng cấp, nâng tầm tiêu chuẩn sống của người Việt. 

Bà Nguyễn Thị Nga chia sẻ:“Đi với những người đi nhanh, mình buộc phải đi nhanh. Áp lực khi xác định hội nhập với bạn bè quốc tế sẽ giúp chúng ta nỗ lực để vượt qua những điều mình cứ ngỡ rằng không thể vượt qua được, để cống hiến nhiều hơn cho đất nước, cho xã hội”.

Có thể thấy những cái “bắt tay” của Tập đoàn BRG với các tên tuổi lớn trên thế giới không chỉ giúp nhanh chóng mang tới những chuẩn mực của thế giới tới cho người tiêu dùng ngay tại Việt Nam mà còn góp phần giúp cho các đối tác hàng đầu thế giới này có những cái nhìn đầy tích cực về về kinh tế và xã hội, về con người và đất nước Việt Nam.

Điển hình như trong lĩnh vực khách sạn nghỉ dưỡng, những cái tên như Hilton, Four Seasons, InterContinental… là những bảo chứng về đẳng cấp và chất lượng dịch vụ cho những khách hàng khó tính nhất và những địa danh nơi có các thương hiệu xuất hiện thành những điểm đến ưa thích cho những khách du lịch cao cấp vốn là khách hàng trung thành của những thương hiệu đẳng cấp này.

Kết hợp với du lịch nghỉ dưỡng dành cho đối tượng du khách cao cấp này là những vòng chơi gôn tại các sân gôn do những huyền thoại gôn số 1 thế giới thiết kế, giúp kéo dài thời gian lưu trú đồng thời giúp du khách có những trải nghiệm khó quên về phong cảnh, ẩm thực, con người, văn hóa…

Việc kết hợp những tên tuổi huyền thoại như “Gấu Vàng” Jack Nicklaus hay “Cá Mập Trắng” Greg Norman đã giúp Việt Nam có tên trong danh sách top những sân gôn phải tới trên thế giới, góp phần đưa Việt Nam liên tục trở thành những điểm đến hấp dẫn của khu vực và thế giới nhiều năm qua.

Không chỉ liên doanh cùng Tập đoàn Sumitomo phát triển Dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội với tổng mức đầu tư dự kiến lên tới gần 4,2 tỷ USD, được kỳ vọng là nơi hội tụ những thành quả của cách mạng công nghiệp 4.0, mang đến cho cư dân sự hài lòng từ những điều nhỏ nhất, hai tập đoàn còn hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Nổi bật trong đó là chuỗi siêu thị FujiMart với khẩu hiệu “Tươi Ngon Mỗi Ngày” đang trở thành người bạn đồng hành thân thiết của các gia đình tại Việt Nam. Sự đón nhận đầy tích cực của người tiêu dùng là động lực to lớn để liên doanh BRG - Sumitomo ký kết hợp tác mở rộng chuỗi siêu thị FujiMart lên thành 50 cửa hàng tại các thị trường lớn trên cả nước vào năm 2028.

Bằng các dự án trọng điểm, các công trình điểm nhấn và bằng cả việc đăng cai các sự kiện tầm cỡ quốc tế, Tập đoàn BRG đã nỗ lực cống hiến cho sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, góp phần quảng bá hình ảnh về một Việt Nam hấp dẫn, thân thiện, hiếu khách, ngày càng “giàu đẹp hơn, to đẹp hơn” trong mắt bạn bè quốc tế.

Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội ủng hộ trang thiết bị phòng chống covid-19 cho thành phố Hà Nội
Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội ủng hộ trang thiết bị phòng chống covid-19 cho thành phố Hà Nội

Mới đây, Tập đoàn BRG đã tổ chức thành công giải BRG Open Golf Championship Danang 2022, đánh dấu lần đầu tiên một giải đấu nằm trong hệ thống Asian Development Tour thuộc Asian Tour – hệ thống giải đấu chuyên nghiệp số 1 của Châu Á đến với Việt Nam. Ngay từ khi nhận được ý kiến của thành phố Đà Nẵng về sự kiện gôn quốc tế này, Tập đoàn BRG đã gửi công văn xin tham gia đồng hành cùng thành phố.

Sân BRG Đà Nẵng Golf Resort – nơi đăng cai giải đấu là sân gônchuẩn thi đấu quốc tế 36 hố đầu tiên và duy nhất tại Đà Nẵng, được Tạp chí Golf Digest đưa vào danh sách Top 100 Sân GônTốt nhất Thế giới năm 2022, được kênh truyền hình Mỹ CNN lựa chọn để giới thiệu trong chương trình Living Golf, nhằm đi tìm lời giải vì sao Việt Nam nhiều năm liền được bình chọn là “Điểm đến gôn tốt nhất châu Á” và “Điểm đến gôn tốt nhất thế giới”. Đây chính là yếu tố đầy thuyết phục đối với một tổ chức chuyên nghiệp hàng đầu như ADT.

Ông Ken Kudo, đại diện Asian Development Tour chia sẻ: “Các gôn thủ của chúng tôi rất vui mừng khi được đến Việt Nam thi đấu, trải nghiệm các sân gôn độc đáo được thiết kế bởi Jack Nicklaus và Greg Norman. Đây chính là cú hích để Việt Nam vươn lên khẳng định là điểm đến của các giải gôn quốc tế”.

Thành công của giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2022 là một dấu ấn đậm nét, góp phần khẳng định Việt Nam hoàn toàn tự tin đăng cai những sự kiện gôn lớn của khu vực và thế giới, góp phần quảng bá du lịch cũng như hình ảnh đất nước và con người Việt Nam, tạo điều kiện cho môn thể thao gôn tại Việt Nam ngày càng tiếp cận gần hơn với gônthế giới.

Năm 2017, Tập đoàn BRG cũng đã tạo dấu ấn khi Sheraton Grand Đà Nẵng Resort được lựa chọn là nơi tổ chức Quốc yến, chiêu đãi các nguyên thủ và quan chức ngoại giao các nước châu Á - Thái Bình Dương. Cuộc chạy đua thần tốc “tháng 6 có 90 ngày” khi đó đã thể hiện đậm nét về trách nhiệm, năng lực của đơn vị trước vinh dự được các cơ quan chức năng của đất nước lựa chọn. Lễ Quốc yến sau đó đã mang lại cho tất cả các nguyên thủ hàng đầu thế giới như Hoa Kỳ, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản…cùng các quan chức ngoại giao cấp cao một ấn tượng khó phai về đất nước và con người Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Nga chia sẻ: “Tập đoàn BRG nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung luôn mong muốn gia nhập sâu hơn chuỗi giá trị toàn cầu. Chúng tôi cần phấn đấu hơn nữa, phấn đấu hết sức mình, vượt mọi gian khó để đóng góp cho đất nước, với mong muốn Việt Nam ngày càng hùng cường và thịnh vượng”.

Với bà, dấn thân mạnh mẽ ra thị trường quốc tế không phải là nhu cầu thể hiện mình, càng không phải chỉ là việc chinh phục những con số lợi nhuận về kinh tế, mà đó là trách nhiệm của một doanh nhân dân tộc với đất nước, là mong ước Việt Nam có được những thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế. Đằng sau đó, là mong muốn được trải nghiệm cảm giác hạnh phúc, khi ngọn lửa của tinh thần cống hiến, phụng sự xã hội được lan toả và dẫn dắt, tạo nên những giá trị tích cực cho cộng đồng, cho đất nước.

Gần 30 năm qua, bằng sự bền bỉ, bằng khát khao được cống hiến, Tập đoàn BRG đang từng ngày lớn mạnh cùng sự phát triển của đất nước. Mang trong mình lòng tự tôn và tự hào dân tộc, Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga, một nữ doanh nhân mạnh mẽ, quyết liệt - đã đặt lên vai mình và cả hệ sinh thái Tập đoàn BRG khát vọng không ngừng nâng cao trải nghiệm sống cho người Việt Nam trên hành trình hội nhập “Going Global”, góp phần tích cực quảng bá đất nước, con người, văn hóa, truyền thống Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Có thể bạn quan tâm