Chứng khoán toàn cầu trượt dốc vì virus corona Trung Quốc

Chứng khoán châu Á và thế giới đã có sự sụt giảm vào thứ Hai (27/1) khi các nhà đầu tư ngày càng lo lắng về sự bùng phát của virus corona và các tác động tới nền kinh tế.
Chứng khoán toàn cầu trượt dốc vì virus corona Trung Quốc

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản giảm 2%, mức sụt giảm trong ngày lớn nhất trong 5 tháng. S&P 500 của Hoa Kỳ cũng có sự giảm mạnh trong giờ giao dịch mở cửa. Chứng khoán châu Âu dự kiến sẽ “theo sau”, với STXEc1FDXc1FFIc1 giao dịch thấp hơn 1,2%-1,4%. 

Masahiko Loo, giám đốc danh mục đầu tư của Alliance Bernstein cho biết, “với hầu hết các thị trường châu Á đóng cửa trong dịp Tết nguyên đán, nhu cầu đối với những nhóm tài sản ‘an toàn’ như đồng yên Nhật và trái phiếu kho bạc đang tăng vọt”. 

“Tôi nghĩ rằng nhu cầu vẫn sẽ tiếp tục trong tuần này, cho đến khi thị trường Trung Quốc quay lại giao dịch vào tuần tới và sự bùng phát của corona được hạn chế.”

Cả 2 chỉ số chính của phố Wall đều giảm mạnh ở phiên đóng cửa vào thứ Sáu (24/1), với S%P 500 chứng kiến tỷ lệ phần trăm giảm trong ngày lớn nhất trong hơn 3 tháng. 

S&P 500 .SPX mất 0,9%, Dow Jones giảm 0,6% và Nasdaq giảm 0,9% sau khi Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh xác nhận trường gợp nhiễm virus corona thứ 2 tại Mỹ. 

Tại thị trường tiền tệ, những lo ngại về virus corona đã hỗ trợ đồng yên Nhật, tăng mạnh tới 0,5% lênh 108,73 yên trên 1 USD. Đồng euro đứng ở mức $1.1028 so với đồng USD. Đồng nhân dân tệ ra nước ngoài giảm hơn 0,5% xuống còn 6,9776 so với USD. 

Những lo ngại ngày càng tăng về tác động của virus corona đối với xã hội và kinh tế cũng gây áp lực lên giá dầu và các mặt hàng khác, ngoại trừ vàng. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm