“Chuyện tình” Ngô Quang Phúc với người trẻ

Là một CEO trẻ nhưng tên tuổi của Ngô Quang Phúc lại khá nổi trên thị trường BĐS. Vị CEO thuộc thế hệ 8x đời đầu không chỉ được biết đến với những phát biểu gãy gọn, xúc tích và thực tế về thị trường
“Chuyện tình” Ngô Quang Phúc với người trẻ

Đối với Ngô Quang Phúc, người trẻ rất đông và họ cũng rất giàu có. Vì thế, anh hiểu rằng, dù có gắng sức, chỉ làm một việc là “xây nhà cho người trẻ” thì cả đời cũng làm không hết việc.

Từ Him Lam Phú Đông đến Phú Đông Premier và hơn thế nữa!

CEO Ngô Quang Phúc hẹn chúng tôi tại “đại bản doanh” của Phú Đông Group đặt tại khu dân cư cao cấp Him Lam Phú Đông. Đây cũng là nơi đặt sa bàn, nhà mẫu của dự án Phú Đông Premier, dự án căn hộ cao cấp dành cho người trẻ thứ 2 của Phú Đông Group, sau Him Lam Phú Đông.

Lần đầu gặp mặt nhưng người thuyền trưởng của Phú Đông Group gây ấn tượng mạnh với chúng tôi bởi sự chân thành và khiêm nhường của một người lãnh đạo. Ông vui vẻ tiếp chuyện chúng tôi trong khi vẫn khá bận bịu với khách hàng tham quan dự án Phú Đông Premier.

Ông chia sẻ, sau khi kinh qua nhiều vị trí lãnh đạo chủ chốt của các công ty hàng đầu trong ngành bất động sản, vị doanh nhân 8x nhận nhiệm vụ Tổng giám đốc Phú Đông Group, một doanh nghiệp với 7 công ty thành viên và 7 công ty liên kết, hoạt động ở năm lĩnh vực cốt lõi là bất động sản, xây dựng, kinh doanh vật liệu xây dựng, du lịch và giáo dục.

Thế mạnh của Phú Đông Group là xây dựng với bề dày 40 năm trong lĩnh vực này, đứng đằng sau hàng loạt công trình lớn trên 17 tỉnh thành. Chính từ thế mạnh sẵn có, năm 2015, Phú Đông Group chính thức bước chân vào lĩnh vực bất động sản với dự án đầu tiên là Him Lam Phú Đông, hướng đến đối tượng khách hàng trẻ, độ tuổi từ 25 - 35.

Phối cảnh Phú Đông Premier

Dự án thu hút sự quan tâm của đông đảo người mua nhà, tạo nên cơn sốt truyền thông mang tên “nhà cho người trẻ” và chỉ sau thời gian ngắn hơn 400 căn hộ và 207 căn nhà phố đã có chủ. Năm 2017, toàn bộ công trình hoàn thành, bàn giao cho người mua nhà. Đến nay, giá các sản phẩm của Him Lam Phú Đông đã tăng gấp đôi so với giá bán ban đầu.

Tháng 5/2018, Phú Đông Group tiếp tục bung ra thị trường Phú Đông Premier, dự án thứ hai hướng đến đối tượng gia đình trẻ đang mong muốn có một mái ấm đi về sau những bộn bề cuộc sống. Không nằm ngoài dự đoán, hơn 400 căn hộ đợt đầu của Phú Đông Premier cũng được bán “hết veo” với mức giá chỉ tầm 1,3 đến 1,5 tỷ đồng/căn hộ 2 phòng ngủ, diện tích 65m2.

“Sau Him Lam Phú Đông và Phú Đông Premier sẽ còn nhiều sản phẩm mới của Phú Đông Group tiếp tục ra mắt công chúng, sẽ còn nhiều căn hộ dành cho người trẻ của rất nhiều chủ đầu tư khác, thế nhưng, mức giá hiện tại của Phú Đông Premier được tự hào là tốt nhất thị trường”, vị tổng giám đốc vừa nói, vừa dẫn chúng tôi đi xem căn hộ mẫu của dự án Phú Đông Premier.

Chúng tôi khá ấn tượng với căn hộ diện tích hơn 66m2 được bố trí gọn gàng, thiết kế tận dụng tối đa diện tích, nhiều ánh sáng. “Căn hộ được bàn giao hoàn thiện và cam kết giao căn hộ thật y như căn hộ mẫu. Nếu khi khách hàng nhận căn hộ thực tế không đúng với căn hộ mẫu đã xem, Phú Đông sẽ trả lại tiền”, CEO Phú Đông Group khẳng định.

Từ căn phòng trọ 9m2 hiểu “khẩu vị” của người trẻ

“Chuyện tình” Ngô Quang Phúc với người trẻ ảnh 2

CEO Ngô Quang Phúc kể với chúng tôi rằng, thời sinh viên đã từng nằm trong căn phòng trọ ước ao chỉ cần mua được căn nhà 9m2 như vậy là đủ. Vì thế, Phúc hiểu rõ ước mơ và tâm tư của những người trẻ khi nghĩ về nơi an cư cho gia đình mình.

Theo Phúc, khách hàng mua nhà có thể chia ra làm 3 nhóm khách. Nhóm khách thứ nhất, độ tuổi 25-35 thường hướng đến việc tìm mua căn nhà đầu tiên với tài chính hạn hẹp, không nhiều điều kiện. Nhóm khách thứ hai, độ tuổi 35-50 có công việc ổn định, tích lũy, muốn sở hữu căn nhà thứ hai, thứ ba, diện tích rộng hơn, tiện nghi hơn, phân khúc cao hơn. Nhóm khách thứ ba trên 50 tuổi mua nhà để đầu tư, để dành cho con cái.

“Phú Đông Group chọn xây nhà cho người trẻ từ 25-35 tuổi là “đương đầu” với thách thức vì nhóm khách hàng này chưa có tài chính dồi dào. Tuy nhiên, đây cũng là nhóm khách hàng rất giàu có. Họ có ba thứ của cải rất dồi dào và nổi trội là sức khỏe, thời gian và tiềm năng phát triển”, Ngô Quang Phúc nhận định.

Chính vì vậy, anh cùng các cộng sự của mình đi tìm lời giải ở ngay dự án Phú Đông Premier. Đây là dự án gồm hai block nhà, cung cấp 657 căn hộ, trong đó 647 căn hai phòng ngủ, diện tích trung bình 65m2, thiết kế đồng bộ, mỗi căn có 2-3 mặt thoáng. Dự án giải quyết 3 yêu cầu người trẻ đặt ra đối với nơi an cư đầu tiên sau khi lập gia đình.

Thứ nhất, các gia đình chưa cần căn nhà diện tích 100m2. Với họ căn hộ diện tích trung bình tầm 65m2 với hai phòng ngủ, tối thiểu 2 mặt thoáng là giải pháp phù hợp.

Thứ hai, họ cần đầy đủ tiện nghi trong và ngoài căn hộ để đảm bảo chất lượng cuộc sống. Trong nhà phải thoáng, các căn hộ cần đón được gió tươi, ban công phòng khách và lo-gia phơi đồ tách biệt đảm bảo mỹ quan và tầm nhìn đẹp. Sau khi tan ca, đôi vợ chồng có thể đi siêu thị ngay dưới nhà để sửa soạn bữa ăn. Họ cũng có thể đi ăn nhà hàng tại khối đế thương mại. Cuối tuần có thể tập gym, bơi hồ, chạy bộ trong khuôn viên dự án...

Thứ ba, trên hết, họ cần sự an tâm, an toàn. Khi đi công tác xa, họ không lo lắng khi biết tổ ấm đã được bảo vệ bởi hệ thống an ninh nhiều lớp. Đường điện, nước, internet lắp đặt thông suốt, hạ tầng, hệ thống PCCC đầu tư bài bản, đường sá rộng đẹp, lối đi vỉa hè rợp bóng cây xanh.

“Phú Đông Group vốn có lợi thế, kinh nghiệm về xây dựng nên tự tin về chất lượng sản phẩm nhưng cái khó nhất là giải bài toán tài chính. Chúng tôi phải tổng hòa tất cả các nguồn lực nội tại và các đối tác để đưa ra giá bán và phương thức thanh toán phù hợp cho người trẻ”, Phúc nói.

Tôi rất kỹ tính. Đã làm gì là phải làm cho đến nơi đến chốn. Tôi hiểu người trẻ họ kỳ vọng như thế nào về căn nhà của mình nên ngoài giá cả phải phù hợp với số đông người trẻ thì chất lượng phải được đặt lên hàng đầu.

Chẳng hạn, tại Phú Đông Premier, với căn hộ hai phòng ngủ 1,5 tỷ đồng, người mua trả trước 300 triệu đến nhận nhà. Trong hai năm khách hàng không phải trả lãi suất. Bên cạnh đó, năm đầu tiên khách hàng không cần trả nợ gốc. Sang năm thứ hai, họ mới bắt đầu trả gốc cho ngân hàng. Đến năm thứ ba, họ mới phải thanh toán cả gốc và lãi mỗi tháng với thời gian vay tùy theo thỏa thuận với ngân hàng.

“Tôi rất kỹ tính. Đã làm gì là phải làm cho đến nơi đến chốn. Tôi hiểu người trẻ họ kỳ vọng như thế nào về căn nhà của mình nên ngoài giá cả phải phù hợp với số đông người trẻ thì chất lượng phải được đặt lên hàng đầu. Nhà giá “rẻ” nhưng không được “rẻ” về chất lượng. Đó là lý do nhiều đơn vị thiết kế, thi công “phê” khi làm việc với mình lắm, vì đòi hỏi khắt khe chất lượng trong từng chi tiết nhỏ”, vị tổng giám đốc cười nói.

Mỗi dự án đều mang đến những thử thách mới

Chiến lược xuyên suốt của Phú Đông Group là xây nhà cho người trẻ. Đối tượng này rất đông, vì thế, CEO Ngô Quang Phúc hiểu rằng, công việc của mình còn rất nhiều ở phía trước.

Bất động sản là một lĩnh vực kinh doanh đặc thù, không dự án nào giống dự án nào về vị trí, địa chất, pháp lý và nhất là môi trường dân cư xung quanh, bối cảnh triển khai dự án... Vì thế, “mỗi dự án đều mang đến những thử thách mới, muốn thành công đòi hỏi chúng tôi phải nỗ lực không ngừng”, Phúc chia sẻ.

Sau 15 năm theo nghiệp bất động sản, khi đã ở vị trí Tổng giám đốc, Phúc vẫn là người đến sớm và về sau tất thảy nhân viên. Ngọn lửa nhiệt huyết với công việc của Phúc sau 15 năm chưa từng hạ nhiệt, năng nổ trong từng cuộc họp, từng buổi trao đổi với nhân viên, tiếp xúc khách hàng.

“Tôi luôn nhắc nhở nhân viên của mình, tất cả chúng ta hết thảy đều có danh dự. Phát triển một dự án tốt, trước hết, là để giữ gìn danh dự của bản thân. Sản phẩm tốt phải đúng với nguyện vọng của khách hàng, đúng với cam kết của chính mình nghĩa là đang gầy dựng danh dự cho tập thể và doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững”.

Đối với CEO Ngô Quang Phúc, người điều hành dù là doanh nghiệp hay một tổ chức đều có vai trò quan trọng, trước hết phải truyền được cảm hứng cho cấp dưới. Đồng thời, lãnh đạo doanh nghiệp phải cho mọi người thấy được và tin tưởng vào khả năng phát triển của doanh nghiệp. Tinh thần lạc quan và tin tưởng nhau giữa các thành viên trong một doanh nghiệp, một tổ chức là yếu tố quan trọng để xây dựng văn hóa chung cũng như sức mạnh của DN, của tổ chức đó.

Tôi luôn nhắc nhở nhân viên của mình, tất cả chúng ta hết thảy đều có danh dự. Phát triển một dự án tốt, trước hết, là để giữ gìn danh dự của bản thân. Sản phẩm tốt phải đúng với nguyện vọng của khách hàng, đúng với cam kết của chính mình nghĩa là đang gầy dựng danh dự cho tập thể và doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững”.

Theo vị CEO 8x, lãnh đạo có hai đức tính quan trọng để tạo cảm hứng và sự nể trọng của nhân viên, thứ nhất là phải làm gương trong cách cư xử, phong cách làm việc, thứ hai là đức tính hy sinh cho người khác, nhận việc khó, làm nhiều hơn người khác và phải dám chịu trách nhiệm, còn giỏi giang là chuyện đương nhiên.

“Bí quyết của tôi đơn giản lắm! Đó chỉ là sự chăm chỉ và nhiệt huyết. Tôi không nhận mình là người thông minh nhưng tôi là người nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu đề ra”, CEO Phú Đông Group chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Các đề xuất thuế quan của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có thể gây tổn thất nghiêm trọng đối với nhiều nền kinh tế châu Á phụ thuộc vào xuất khẩu, nhưng động thái này cũng lại mở ra cơ hội cho khối ASEAN khi chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển khỏi Trung Quốc…