Cổ phiếu BMF "ế", mục tiêu thoái vốn của Petrolimex lại bất thành

Mới đây, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (MCK: PLX) phát ra thông báo cho biết, phiên đấu giá bán cổ phần của CTCP Vật liệu Xây dựng và Chất đốt Đồng Nai (MCK: BMF) sẽ không diễn ra theo kế hoạch do không đủ điều kiện để tổ chức.
Cổ phiếu BMF "ế", mục tiêu thoái vốn của Petrolimex lại bất thành

Theo kế hoạch, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội sẽ tổ chức phiên đấu giá bán cổ phần của CTCP Vật liệu Xây dựng và Chất đốt Đồng Nai do Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam sở hữu vào ngày mai (20/8). Tuy nhiên, đến thời hạn đăng ký và đặt cọc (vào 15h30 ngày 13/08) đã không có nhà đầu tư nào đăng ký tham dự đấu giá.

Trước đó, PLX thông báo bán đấu giá 443.500 cổ phần (tương đương 10.66% vốn) của BMF theo hình thức chào bán công khai với giá khởi điểm chào bán là 28.600 đồng/cổ phần. Ước tính PLX sẽ thu về khoảng 13 tỷ đồng từ đợt thoái vốn này.

Điều đáng nói, hiện nay, trong cơ cấu cổ đông tại BMF, tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư ngoại là 0% nên nhà đầu tư ngoại sẽ không thể tham gia mua cổ phiếu BMF trong đợt chào bán lần này. 

Trong hơn 1 tuần vừa qua, giá cổ phiếu BMF ở ngưỡng 14.800 đồng/cp, chỉ bằng xấp xỉ 50% giá chào bán của PLX. Cũng có một đáng nói nữa là, trong khoảng 1 tuần qua, cổ phiếu BMF không hề có lịch sử giao dịch trên thị trường.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh qua các năm, doanh thu thuần của BMF vẫn tăng đều từ 2017 đến 2019 cùng với đó là nhiều kết quả khả quan về tổng tài sản, vốn chủ sở hữu. Kết quả kinh doanh Quý I/2020 của BMF cũng ghi nhận doanh thu thuần đạt gần 260 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp chạm ngưỡng hơn 15,3 tỷ đồng. LNST ước đạt hơn 3,6 tỷ đồng. 

Có thể bạn quan tâm