Cổ phiếu Ngân hàng Sberbank của Nga "biến thành giấy" trên sàn chứng khoán London

Ngân hàng Trung ương châu Âu đã ra lệnh đóng cửa chi nhánh Sberbank châu Âu, Cơ quan Thị trường Tài chính của Áo cho biết.
Cổ phiếu Ngân hàng Sberbank của Nga "biến thành giấy" trên sàn chứng khoán London

Cổ phiếu Sberbank của Nga đã mất tới 95% giá trị trên Sàn giao dịch chứng khoán London vào 2/3 (theo giờ địa phương) và giao dịch ở mức thấp sau khi ngân hàng này tuyên bố rút khỏi thị trường châu Âu.

Ngân hàng cho vay lớn của Nga cho biết các công ty con ở châu Âu của họ đang trải qua một sự thay đổi bất thường về dòng tiền và bày tỏ lo ngại về sự an toàn của nhân viên và tài sản của họ.

Mỹ, Liên minh châu Âu và Anh đã tăng cường các biện pháp trừng phạt chống lại các tổ chức của Nga trong những ngày gần đây, cấm các ngân hàng chủ chốt tham gia vào hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT và hạn chế khả năng sử dụng hơn 600 tỷ USD dự trữ ngoại tệ của Ngân hàng Trung ương Nga.

Ngân hàng Sberbank cho đến nay đã mất 99,9% giá trị kể từ đầu năm.

Các cổ phiếu lớn khác của Nga được niêm yết tại London cũng có mức giảm tương tự vào cùng ngày, bao gồm Lukoil, Novatek và Rosneft.

Tại Nga, thị trường chứng khoán của Moscow đã đóng cửa trong ba ngày liên tiếp khi các nhà chức trách nỗ lực ngăn chặn tình trạng “chảy máu tài sản” địa phương.

Có thể bạn quan tâm