Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục tăng mạnh

Phiên giao dịch sáng 23/2, thị trường chứng khoán thăng hoa ngay từ đầu phiên với nhiều nhóm ngành tăng mạnh, trong đó nổi bật có dòng dầu khí, bất động sản và ngân hàng.
Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục tăng mạnh

Kết thúc phiên sáng, VN-Index tăng 14,58 điểm lên 1.518,05 điểm, HNX-Index tăng 6,96 điểm lên 441,39 điểm và UPCoM tăng 0,35 điểm lên 113,36 điểm. Thanh khoản thị trường tuy nhiên chưa có sự đột phá, với chỉ khoảng hơn 16 nghìn tỷ đồng, tương đương các phiên trước.

Nhóm ngân hàng trong phiên chiều hôm qua 22/2 khởi sắc trong những phút cuối, với nhiều mã được kéo lên mạnh ở 15 phút ATC và đóng cửa với mức giá cao nhất trong ngày như MSB, VPB, CTG, STB...cùng sắc xanh chiếm áp đảo.

Sang phiên hôm nay, cổ phiếu ngân hàng tiếp tục đi lên ngay từ khi mở cửa với lượng giao dịch lớn. Đóng cửa phiên sáng, chỉ có 3 mã trong số 27 mã giao dịch trên 3 sàn ghi nhận giảm điểm, trong đó 2 mã chỉ giảm không đáng kể 0,1% là BID của BIDV và SSB của SeABank. 

Trong hơn 20 mã ngân hàng tăng phiên sáng nay thì top 3 có đến 2 mã ở UPCoM là SGB của Saigonbank và KLB của Kienlongbank, trong đó SGB tăng mạnh nhất với 3,8%, TPB tăng 2,4% và KLB tăng 2,3%.

TPB của TPBank hút sự chú ý nhất trong dòng ngân hàng khi tăng 2,4% cùng thanh khoản đột biến với hơn 8,7 triệu đơn vị được khớp lệnh - cao gấp rưỡi bình quân 10 phiên giao dịch gần nhất và nằm trong top 3 cổ phiếu ngân hàng được mua bán nhiều nhất, cùng với STB của Sacombank (hơn 9 triệu đơn vị) và MBB của Ngân hàng Quân đội (hơn 10 triệu đơn vị).

Ngoài ra, các cổ phiếu có thanh khoản cao khác như VPB của VPBank, SHB của Ngân hàng Sài gòn Hà Nội và MSB của Ngân hàng Hàng Hải cũng tăng trên 1%. 

Nhóm có "truyền thống" thanh khoản cao khác như CTG của VietinBank hay TCB của Techcombank thì hôm nay lại giao dịch ít hỏi với chỉ hơn 3 triệu đơn vị mỗi mã, chưa bằng 1 nửa bình quân 10 phiên giao dịch gần nhất dù giá cũng tăng trên 1%. LPB duy trì thanh khoản hơn 5 triệu đơn vị trong phiên sáng nhưng giá tăng ít hơn, chỉ 0,8%.

Ngoài sắc xanh áp đảo, cổ phiếu ngân hàng phiên sáng 23/2 cũng được khối ngoại tích cực giao dịch, trong đó mua ròng nhiều nhất ở TPB và CTG với gần 300 nghìn cổ phiếu mỗi mã, còn bán ròng mạnh nhất ở HDB của HDBank với gần 200 nghìn đơn vị.

Ở giao dịch thỏa thuận, các cổ phiếu thường xuyên được sang tay như ACB, TCB và VPB hôm nay tiếp tục có giao dịch nhưng khối lượng không có gì đột biến, chỉ vài trăm nghìn đơn vị, riêng SHB được giao dịch mạnh với hơn 2 triệu cổ phiếu tại vùng giá 22.000 đồng, thấp hơn khoảng 2% so với giá trên sàn.

Có thể bạn quan tâm